Thẩm định dự án “Tổng kho ngoại quan và Trung tâm phân phối hàng hoá” của Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Hôm nay, ngày 13/05/2011, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức họp Hội đồng Thẩm định để xem xét cấp Giấy Chứng nhận đầu tư cho dự án “Tổng kho ngoại quan và Trung tâm phân phối hàng hoá” của Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam do TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban, Chủ tịch Hội đồng thẩm định dự án đầu tư, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc chủ trì.

Tham dự cuộc họp thẩm định có các thành viên Hội đồng Thẩm định dự án đầu tư của Ban Quản lý, TS. Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, GS. TS. Lê Trần Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ HN, Ông Đỗ Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, TS. Nguyễn Văn Bảo, Phó Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Vũ Xuân Kế, Phó chi cục Trưởng Chi cục Hải quan Hà Tây, đại diện Tổng cục Hải quan, đại diện Cục Hải quan Hà Nội,... và các cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và chuyên viên của Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Tại buổi thẩm định, đại diện Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam đã trình bày dự án, sự cần thiết phải đầu tư dự án tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Việc hình thành “Tổng kho ngoại quan và trung tâm phân phối hàng hoá” cung cấp dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp trong Khu CNC Hoà Lạc là nhu cầu tất yếu và đã được xác định trong quy hoạch chung.

Nắm bắt được nhu cầu và tiềm năng phát triển đó, Công ty Vinalines Logistics Việt Nam đã xác định sự cần thiết đầu tư một Tổng kho ngoại quan và trung tâm phân phối hàng hoá cung cấp dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp trong Khu CNC Hoà Lạc, kết nối với mạng logistics toàn cầu từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất và dịch vụ.Sau khi nghe Chủ đầu tư trình bày, các thành viên Hội đồng Thẩm định và các chuyên gia đã thảo luận và có ý kiến đánh giá.

TS. Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam hoan nghênh việc đầu tư dự án tuy nhiên lưu ý Chủ đầu tư cần làm rõ căn cứ xác định khối lượng hàng hoá lưu chuyển trong Khu CNC Hoà Lạc để đảm bảo tính khả thi của dự án.GS.TS. Lê Trần Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ HN gợi ý Chủ đầu tư có thể chia dự án thành nhiều giai đoạn thay vì hai giai đoạn như trong Hồ sơ để có thể giảm nguồn vốn vay từ ngân hàng đồng thời GS.TS.Bình cũng lưu ý chủ đầu tư nên tăng mật độ cây xanh để tránh hiện tượng bê tông hoá quá cao như hiện nay.

Theo ông Vũ Xuân Kế, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Hải quan Hà Tây, việc đầu tư Kho ngoại quan tại Khu CNC Hoà Lạc là hết cần thiết và sẽ góp phần tích cực trong công tác xúc tiến đầu tư, đảm bảo cam kết dịch vụ một cửa, một dấu tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, chủ đầu tư cần lưu ý có sự gắn kết với hoạt động kiểm tra, giám sát của cơ quan Hải quan.

Kết thúc buổi họp, TS. Nguyễn Văn Lạng đã có ý kiến kết luận: Căn cứ vào quy hoạch phát triển Khu CNC Hoà Lạc được xây dựng theo mô hình Thành phố Khoa học, là trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao, nơi ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, phát triển sản xuất, kinh doanh sản phẩm công nghệ cao. Đặc biệt là Khu Công nghiệp công nghệ cao với diện tích 549,5ha, nơi có hàng trăm doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thì nhu cầu có Kho ngoại quan là hết sức cần thiết trong giai đoạn trước mắt cũng như khi mà hạ tầng Khu Công nghệ cao hoàn thiện vào năm 2015.

Mục tiêu xây dựng Kho ngoại quan hoàn toàn phù hợp với quy định tại mục 5, Điều 1 Quyết định 621/QĐ-TTg ngày 23/05/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Nhà đầu tư cần hoàn thiện hồ sơ theo góp ý của Hội đồng thẩm định để được xem xét cấp giấy Chứng nhận đầu tư./.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266