Công ty Tieto (Phần Lan) tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Công ty Tieto (Phần Lan) là một công ty hàng đầu khu vực Bắc Âu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ sản phẩm trong ngành công nghệ thông tin. Với nhân lực gồm hơn 18000 người, Công ty đang hướng đến trở thành một đơn vị tích hợp dịch vụ hàng đầu tạo ra trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trong ngành công nghệ thông tin.

Trong thời gian này, phái đoàn của Công ty Tieto đang có chuyến công tác việc tại Việt Nam với mục đích tìm hiểu tiềm năng thị trường phần mềm, các mô hình hoạt động của các công ty công nghệ thông tin cũng như tìm kiếm các dịch vụ gia công phần mềm tại Việt Nam.

Ngày 12/5/2011 phái đoàn Công ty Tieto gồm các cán bộ cao cấp là giám đốc, trưởng các bộ phận của Công ty đã đến làm việc với Khu công nghệ cao Hoà Lạc để thảo luận về tình hình phát triển ngành phần mềm cũng như tìm hiểu về Khu công nghệ cao Hoà Lạc - cở sở hạ tầng, chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, môi trường kinh doanh và các công ty trong lĩnh vực phần mềm nói riêng và các công ty trong ngành công nghệ thông tin nói chung tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc; Phó trưởng Ban Phạm Đại Dương; đại diện các đơn vị chuyên môn trong Ban và đại diện Công ty cổ phần phần mềm FPT.

Đại diện Công ty Tieto đã giới thiệu những thông tin cơ bản về tình hình hiện tại của công ty. Hiện nay, Công ty Tieto đang đầu tư chủ yếu ở các nước Bắc Âu, Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc... Tuy nhiên do tình hình lạm phát cao và nguồn nhân lực ngày càng hạn chế nên công ty đang có hướng phát triển sang một số nước lân cận trong đó Việt Nam là một trong những nước Công ty đặc biệt quan tâm cho việc mở rộng đầu tư do Việt Nam có tình hình kinh tế chính trị ổn định, nguồn nhân lực dồi dào...

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu những nét chính về Khu công nghệ cao Hoà Lạc, những kết quả đã đạt được và kế hoạch phát triển trong tương lai. Khu Công nghệ cao Hoà Lạc chính là điểm đến lý tưởng cho các công ty như Công ty Tieto.

Sau khi giới thiệu chung hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan cùng quan tâm. Phái đoàn Công ty Tieto rất vui mừng khi được biết thêm rất nhiều thông tin để định hướng tốt cho việc đầu tư mở rộng tại Việt Nam. Đại diện Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, TS. Nguyễn Văn Lạng khẳng định Khu Công nghệ cao Hoà Lạc sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng cho Công ty và cam kết sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để Công ty Tieto có thể sớm triển khai đầu tư nếu Công ty quyết định đầu tư tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.


Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266