Lễ trao Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 cho Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 05/4/2011, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Tham dự buổi Lễ có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, TS. Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Từ đầu năm 2009, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEDEC2) để xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Khu CNC Hòa Lạc.

Để triển khai các nội dung của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tổ chức các khóa đào tạo như: Nhận thức và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; Đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 nhằm giúp cho cán bộ, công chức của Ban nâng cao kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng, thay đổi thói quen làm việc cũ đồng thời tiếp cận những phương pháp quản lý tiên tiến.

Ban quản lý đã xây dựng và ban hành chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, 1 sổ tay chất lượng, 9 quy trình chung thuộc hệ thống quản lý chất lượng và 1 quy trình tác nghiệp đặc thù của Ban bao gồm 24 tác nghiệp chuyên môn theo Đề án 30 của Chính phủ. Theo đánh giá của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hệ thống quản lý chất lượng của Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đồng bộ, khoa học, phù hợp với chính sách và mục tiêu chất lượng đã đề ra, được niêm yết công khai trên Website của Ban, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch với Ban, góp phần xây dựng một nền hành chính minh bạch, thân thiện và gần dân hơn.

(TS Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trao Giấy Chứng nhận ISO 9001:2008 cho Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc)

Sau khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, các thủ tục hành chính tại Khu CNC Hòa Lạc được giải quyết đúng quy trình, đơn giản, rút ngắn thời gian, tỷ lệ hồ sơ đạt yêu cầu trên 97%. Việc truy cập thông tin, lưu giữ tài liệu, hồ sơ đã từng bước thực hiện theo quy chuẩn đảm bảo nguyên tắc “dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra”, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước.

Tại lễ trao Chứng chỉ, TS Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: Đến nay, Việt Nam đã có khoảng 1.800 cơ quan hành chính từ Trung ương đến Địa phương áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, riêng ở Trung ương có 150 cơ quan được cấp chứng nhận. Nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đối với hoạt động quản lý nhà nuớc, tháng 12/2010, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kế hoạch triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đối với tất cả các đơn vị trong Bộ. Từ đó đến nay, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc là đơn vị đầu tiên của Bộ Khoa học và Công nghệ được cấp Chứng chỉ ISO (không kể những đơn vị trực thuộc Tổng cục). TS Ngô Quý Việt cũng hy vọng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc sẽ duy trì và triển khai tốt hệ thống quản lý chất lượng này để phục vụ công tác quản lý.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng kiêm Trưởng Ban đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, công chức của Ban quản lý trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Thứ trưởng cho rằng, được cấp Chứng nhận mới chỉ là thành công bước đầu, thực hiện và duy trì việc thực hiện các thủ tục hành chính đúng tiêu chuẩn ISO mới quan trọng. Đó là yếu tố tạo nên niềm tin của tổ chức, công dân khi đầu tư tại Khu, đồng thời cũng thể hiện cam kết của Ban quản lý trong việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sức hấp dẫn của môi trường đầu tư, góp một phần không nhỏ vào sự thành công của Khu CNC Hòa Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266