Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản thăm và làm việc tại Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Chiều 9/5/2011, Đoàn Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản, do ông Masanori Suzuki, Cục trưởng Cục Công nghiệp chế tạo, Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc. Mục đích của chuyến thăm là tìm hiểu tình hình phát triển của Khu CNC Hòa Lạc, cơ hội cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc, thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác Việt Nam – Nhật Bản, trong đó có dự án phát triển vệ tinh vũ trụ.

(ông Masanori Suzuki, Cục trưởng Cục Công nghiệp chế tạo, Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản, ngồi giữa)

Thay mặt Ban quản lý, Thứ trưởng, Trưởng ban Nguyễn Văn Lạng bày tỏ sự chia sẻ với những tổn thất mà nhân dân và Chính phủ Nhật Bản đã phải trải qua trong thảm họa động đất và sóng thần vừa qua. Cũng như thế giới, nhân dân Việt Nam cảm phục trước tinh thần Nhật Bản khắc phục thảm họa, tin tưởng đất nước Nhật Bản sẽ hồi phục nhanh chóng, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển.

Thảo luận tại cuộc họp, hai bên đều nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển công nghệ vệ tinh vũ trụ cũng như các trung tâm viễn thám để có thể phát hiện và chia sẻ thông tin, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra các thảm họa thiên tai, cũng như khai thác để quản lý tài nguyên, phục vụ phát triển các dịch vụ dân sinh. Thứ trưởng, Trưởng ban Nguyễn Văn Lạng mong rằng Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục ủng hộ để các dự án hợp tác Việt Nam – Nhật Bản có thể sớm triển khai trong thời gian tới.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266