Ngân hàng thế giới (WB) tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển

23:10 - 02/05/2017

Ngày mai (8/6), Hội nghị giữa giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2009 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Hội nghị lần này tập trung đánh giá tình hình phát triển kinh tế vĩ mô, những diễn biến mới và triển vọng tăng trưởng cho năm 2009 cùng những ảnh hưởng xã hội bắt nguồn từ việc suy giảm kinh tế và chính sách thích ứng của Chính phủ.

Hội nghị giữa giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2008 tại Sapa, Lào Cai.

(Hội nghị giữa giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2008 tại Sapa, Lào Cai.)

Hội nghị cũng sẽ thảo luận về Báo cáo từ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam và một số vấn đề về quản trị công và chống tham nhũng, trong đó tập trung vào việc thực hiện Chiến lược phòng chống tham nhũng đến năm 2020; Biến đổi khí hậu: thích nghi và giảm thiểu tác động; Hiệu quả viện trợ và tiến triển của quá trình hài hòa hóa thủ tục…

Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam bao gồm các thành viên của Chính phủ Việt Nam, đại diện các nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam. Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị lần này dự kiến sẽ do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm dẫn đầu, cùng đại diện cao cấp của các Bộ, ngành. Các đồng Chủ tịch của Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa cũng sẽ tham dự Hội nghị.

Trước thềm Hội nghị, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam, cho rằng, thời gian qua, kinh tế xã hội Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể, thu nhập bình quân đầu người tăng lên. Việt Nam cũng đã có một khung chiến lược phòng chống tham nhũng toàn diện.

Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, Bà Victoria Kwakwa: Kinh tế xã hội Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian qua

(Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, Bà Victoria Kwakwa: Kinh tế xã hội Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian qua)

Bà Victoria Kwakwa nhấn mạnh, Hội nghị là dịp để Chính phủ Việt Nam cùng các đối tác thảo luận, bàn bạc, hiểu rõ hơn những thách thức mà Việt Nam đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, đồng thời tìm giải pháp vượt qua thách thức, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển và xóa đói giảm nghèo.

Bà Kwakwa cũng cho rằng, Việt Nam cần phải cố gắng tận dụng những lĩnh vực có thế mạnh để nâng cao tính cạnh tranh. “WB sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển, đặc biệt là tập trung nhiều hơn vào các chương trình hỗ trợ tăng trưởng, hướng mạnh vào các đối tượng dễ bị tổn thương bởi cuộc khủng hoảng.”, bà Victoria Kwakwa cho biết.

* Tại Hội nghị CG năm 2008 tổ chức vào ngày 4-5/12/2008, các nhà tài trợ đã cam kết tài trợ hơn 5 tỷ USD cho chương trình giảm nghèo và phát triển của Việt Nam.

Hội nghị CG năm 2009 sẽ diễn ra trong 2 ngày 8-9/6 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ngoài phiên khai mạc và bế mạc, các đại biểu sẽ tham dự các tuyến thực địa tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Đắk Lắk và Dự án chăm sóc sức khỏe khu vực Tây Nguyên, Trường dạy nghề cho thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Nhà máy cà phê Việt Nam – Hà Lan…

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266