IBM có ý định đầu tư Dự án Trung tâm dịch vụ toàn cầu GDC tại Khu CNC Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Tháng 2 năm 2007, Bộ Khoa học và Công nghệ (MoST) cùng Công ty IBM đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy hợp tác lâu dài về đổi mới cũng như nghiên cứu phát triển. Các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên bao gồm những cam kết công nghệ, việc phát triển kỹ năng, thiết kế, quản lý khoa học dịch vụ (SSME), hội nghị cấp cao mở rộng, xem xét các chính sách về đổi mới, việc hình thành nhóm công tác hay trung tâm về đổi mới theo một chiến lược cụ thể...

IBM sẽ cùng MoST tham gia trong quá trình phát triển một chiến lược về đổi mới, giúp VN đạt được những mục tiêu kinh tế - xã hội do Chính phủ đề ra để định hướng phát triển cho VN trong thời kỳ mới.
Ngày 05/02/2007, Tập đoàn IBM đã tổ chức khai trương Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu tại Việt Nam (IBM Delivery Center - GDC). Trung tâm được đặt tại Khu Phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM trên diện tích 1.200 m2, với khoảng 250 chỗ ngồi. Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu IBM - tại Việt Nam là một trong những nơi cung cấp các dịch vụ CNTT trong lĩnh vực Thương mại điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, phân phối, quản lý điện tử cho các khách hàng của IBM tại Pháp, Tây Nam Á và Châu Phi. Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu IBM - Việt Nam là một mắt xích quan trọng trong cấu trúc cung cấp dịch vụ toàn cầu của IBM

Trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, do nhu cầu phát triển ngày càng tăng nên IBM muốn đầu tư xây dựng một Trung tâm GDC mới và Khu CNC Hoà Lạc được IBM rất quan tâm cho việc mở rộng đầu tư vì trong Khu có nhiều trường Đại học như: Đại học FPT, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội... cung cấp nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao cho Trung tâm GDC của IBM.

Sáng nay, ngày 5/8/2009, Ông Kriengkrai Bhuvanij, Chuyên gia cao cấp phụ trách quan hệ Chính phủ (Việt Nam và Thái Lan) đã đến thăm và làm việc với Ban quan lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc về việc đầu tư xây dựng Trung tâm GDC của IBM tại đây.


Tại buổi tiếp Ông Kriengkrai Bhuvanij, TS.Nguyễn Văn Lạng, Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc, hoàn toàn ủng hộ ý định đầu tư của IBM và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc đầu tư của IBM vào Khu CNC Hoà Lạc.

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, hai bên đã đi đến thống nhất sẽ tiếp tục có những buổi làm việc khác để thảo luận chi tiết về dự án đầu tư xây dựng Trung tâm GDC của IBM vào Khu CNC Hoà Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266