Quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức quản lý của Ban quản lý khu CNC Hoà Lạc-Bộ Khoa học và Công nghệ

23:10 - 02/05/2017

Ngày 27/7/09 Thủ Tướng Chính Phủ đã ban hành Quyết định Số 98/2009/QĐ-TTg – Quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức quản lý của Ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc.

Ban Quản lý thực hiện 24 nhiệm vụ, quyền hạn, trong đó có các nhiệm vụ, quyền hạn đặc thù như: Xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ để trình Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ quy hoạch, kế hoạch phát triển hàng năm, 5 năm và dài hạn đối với Khu Công nghệ cao; cơ chế thu hút, chính sách đãi ngộ đặc biệt đối với cán bộ và người lao động làm việc tại Ban Quản lý; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định về khung và mức giá, phí, lệ phí tại Khu Công nghệ cao theo quy định.

Ban quản lý có quyền cấp, điều chỉnh, thu hồi các chứng chỉ quy hoạch xây dựng đối với các dự án đầu tư tại Khu Công nghệ cao; là chủ đầu tư các công trình đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà Nước được giao quản lý; là đầu mối tiếp nhận và quản lý việc sử dụng vốn ODA để xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghệ cao; cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi giấy chứng nhận, giấy phép và giấy chứng chỉ như giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương mại, giấy phép xây dựng công trình...

Về quản lý và sử dụng đất đai, Ban Quản lý phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc đền bù, giải phóng mặt bằng tại Khu Công nghệ cao; tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất đối với các dự án đầu tư thuộc diện đấu thầu, đấu giá tại Khu Công nghệ cao.

Về cơ cấu tổ chức, Ban Quản lý có 4 tổ chức hành chính giúp Trưởng Ban Quản lý thực hiện chức năng quản lý Nhà nước gồm: Văn phòng, Ban kế hoạch tài chính, Ban hỗ trợ đầu tư, Ban quy hoạch xây dựng và môi trường. Bốn đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý gồm: Trung tâm đào tạo, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp công nghệ cao; Ban Quản lý các Dự án và khai thác hạ tầng.

Việc ban hành quyết định của Thủ tướng Chính Phủ thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính Phủ, của Nhà Nước đến Hoà Lạc với chiến lược phát triển công nghệ cao của Quốc gia. Hướng tới một thung lũng Silicon tại Việt Nam.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2009. Sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới cho Khu CNC Hoà Lạc hoà chung với sự phát triển của Đất Nước.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266