Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ có cơ chế Tài chính đặc thù.

23:10 - 02/05/2017

Tại buổi trao đổi giữa Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân và ngài Hervé Bolot, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam, về việc xúc tiến thành lập Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đây là dự án hợp tác triển vọng nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam với Cộng hoà Pháp.

Phó Thủ tướng lưu ý, tuy đây là trường công lập, nhưng Chính phủ Việt Nam sẽ tạo cơ chế tài chính đặc thù cho Trường hoạt động. Việt Nam sẽ phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á để vay 100 triệu USD phục vụ Dự án, công việc sẽ hoàn tất trong năm 2009.

Hai bên sẽ xúc tiến việc xây dựng thoả thuận cụ thể giữa Chính phủ hai nước về việc Pháp tài trợ 100 triệu euro cho Việt Nam để đầu tư vào Trường: bàn quy chế, điều lệ hoạt động của Trường và sớm thống nhất về Hội đồng nhà trường.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ được xây dựng tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc là một trong bốn trường đại học nghiên cứu có đẳng cấp quốc tế của Việt Nam, với đối tác chiến lược là Cộng hoà Pháp.

Nguồn: Bá Thư

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266