HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NĂM 2011 TẠI KHU CÔNG NGHỆ CAO HÒA LẠC

23:10 - 02/05/2017

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc đã tập trung vào đầu tư hạ tầng, xây dựng hệ thống văn bản pháp lý, ưu đãi đầu tư, tạo điều kiện, môi trường đầu tư tốt nhất có thế để nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào Khu. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm và mong muốn đầu tư vào Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Tính đến nay, Ban Quản lý đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 54 dự án với tổng vốn đầu tư là 22.245,95 tỷ đồng trên diện tích 190,37ha. Hiện nay, đã có 28 Dự án khởi công xây dựng công trình, trong đó 17 Dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tính từ đầu năm 2011 đến nay, số lượng nhà đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào Khu là 5 dự án với tổng vốn đầu tư 1.796 tỷ đồng trên diện tích 16,7 ha, trong đó có một dự án có vốn FDI. Các dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư tập trung vào sản xuất sản phẩm công nghệ cao, R&D và giáo dục đào tạo. Trong các dự án này có dự án Trung tâm kỹ thuật ô tô Hoà Lạc do Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam đã khẩn trương xây dựng và hoàn thành, dự kiến khánh thành và đưa vào hoạt động vào ngày 26 tháng 12 năm 2011. Các dự án khác đang trong thời gian chuẩn bị các thủ tục để khởi công và xây dựng công trình của Dự án. Hiện tại có 9 dự án đang hoàn thiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư 9.827 tỷ đồng.

Song song với việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới, năm 2011, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc cũng thực hiện thủ tục đăng ký lại, chuyển đổi doanh nghiệp cho một số doanh nghiệp.

Trong năm 2011, nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, công tác đầu tư và phát triển hạ tầng đã được đẩy nhanh hoàn thiện theo tiến độ (bao gồm đầu tư từ ngân sách nhà nước và các thủ tục của nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản).

Nhìn chung, trong năm 2011 do tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu và khủng hoảng kinh tế trong nước dẫn tới việc nguồn vốn dành cho đầu tư dự án của các chủ đầu tư cũng hạn chế. Tuy nhiên với sự nỗ lực hoàn thiện hạ tầng, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, Khu công nghệ cao Hoà Lạc vẫn đang thu hút được rất nhiều sự chú ý đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266