Khẳng định công nghệ made in Vietnam

23:10 - 02/05/2017

Ngày 7/12/2011, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức buổi họp Thẩm định Dự án “Đầu tư Phát triển phần mềm và Dịch vụ an ninh mạng” của Công ty TNHH An ninh mạng BKAV. Tham dự cuộc họp, ngoài Hội đồng thẩm định dự án đầu tư, còn có các chuyên gia đến từ Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội phần mềm Việt Nam (VINASA).

Với mục tiêu phấn đấu trong vòng 10 năm tới sẽ trở thành công ty an ninh mạng hàng đầu trong khu vực và trên thế giới, đã đệ trình Dự án xin đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với những nội dung như sau:

1. Quy mô của Dự án:

- Loại dự án: Dự án nhóm A
- Số người làm việc: 3.120 người.
- Diện tích đất nghiên cứu: 24.846m2
- Diện tích đất xây dựng: 14.635m2
- Mật độ xây dựng: 58,9%
- Tổng diện tích sàn xây dựng: 55.112m2
- Hệ số sử dụng đất: 2,2 lần

2.Mục tiêu của dự án:

Hiện công ty đang sở hữu các công nghệ lõi về giải pháp an ninh mạng và giải pháp Chính phủ điện tử. Điều này là nền tảng quan trọng và khả thi để Công ty có thể trở thành một “Microsoft của Việt Nam” trong tương lai. Các mục tiêu tổng quan như sau:
-Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu, sản xuất các phần mềm an ninh mạng, phần mềm phục vụ Chính phủ điện tử; đào tạo các chuyên gia an ninh mạng phục vụ đảm bảo an ninh trong nước; cung cấp các dịch vụ an ninh mạng cho các cơ quan doanh nghiệp trong nước; từng bước đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường toàn cầu.
-Làm chủ các công nghệ về an ninh mạng, đạt trình độ hàng đầu trong khu vực Châu Á. Sản xuất thành công phần mềm an ninh Internet (phần mềm diệt virus và bảo vệ an ninh cho các máy tính, hệ thống mạng máy tính) đạt trình độ có thể so sánh với các phần mềm cùng loại trong top 10 trên thế giới.
-Xây dựng đội ngũ chuyên gia an ninh mạng, nghiên cứu các công nghệ về an ninh mạng: Công nghệ phát hiện và vá các lỗ hổng an ninh mạng, công nghệ dịch ngược ứng dụng cho phân tích các phần mềm không có mã nguồn, công nghệ tấn công và phòng chống tấn công ứng dụng trong an ninh quốc phòng.
-Nghiên cứu các công nghệ diệt virus máy tính, bảo vệ an ninh máy tính và các hệ thống mạng máy tính. Sản xuất phần mềm an ninh Internet, thương mại hóa sản phẩm trên quy mô toàn quốc và xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.
-Xây dựng đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp, sản xuất phần mềm đóng gói phục vụ Chính phủ điện tử.
-Xây dựng đội ngũ nghiên cứu nền tảng cho các thiết bị di động và các ứng dụng trên thiết bị di động.
-Xây dựng đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và làm chủ hoàn toàn các công nghệ liên quan đến chữ ký số, cung cấp dịch vụ phục vụ thương mại điện tử và chính phủ điện tử.

3.Vốn đầu tư thực hiện dự án
-Tổng mức đầu tư của dự án là 548.2 tỷ VNĐ

4.Thời gian hoạt động của Dự án: 50 năm

5.Tiến độ thực hiện: Từ Quý I/2012 đến Quý IV/2015

Sau khi nghe trình bày của chủ đầu tư và căn cứ vào công nghệ và những giải trình khả thi của Dự án, Hội đồng Thẩm định đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến của Hội đồng và thống nhất thông qua việc cấp Giấy Chứng nhận Đầu tư cho Dự án.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266