Thứ trưởng thường trực Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản thăm và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 22/12/2011, Đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản do Thứ trưởng thường trực Matsubara Hitoshi làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Cùng đi trong Đoàn có đại diện Cục Chính sách, Cục Phát triển đô thị của Bộ, các Công ty hàng đầu của Nhật bản trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và phát triển hạ tầng (Công ty bất động sản Misubitshi, Công ty Mitsui Fudosan, Tập đoàn Tokyu) cùng đại diện các tổ chức JICA, tổ chức phi chính phủ Nhật Bản tại Việt Nam và Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc chủ trì tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Matsubara Hitoshi cho biết rất mong muốn được tìm hiểu về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và chia sẻ những kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc xuất khẩu hạ tầng ra nước ngoài, tận dụng các nguồn lực của chính phủ và doanh nghiệp cùng hợp tác để thực hiện các dự án theo hình thức PPP hoặc PFI.

Chia sẻ với Đoàn công tác, Thứ trưởng, Trưởng ban Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu chung về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, các dự án tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, các dự án dọc theo Đại lộ Thăng Long cũng như các dự án liền kề Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để các Công ty Nhật Bản có thể xem xét đầu tư phát triển hạ tầng và Khu đô thị.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi thăm thực địa Khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Khu.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266