Trung tâm Vũ trụ tại Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Nhằm phục vụ cho việc triển khai dự án Trung tâm Vũ trụ tại Khu CNC Hòa Lạc. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức đoàn công tác tại Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và trường Đại học Quốc gia Mexico từ 20 đến 29/4/2009.


Đoàn công tác đã đi thăm và tìm hiểu kinh nghiêm quy hoạch, xây dựng trung tâm vũ trụ tại Trụ sở chính của NASA ở Washington, Trung tâm vũ trụ Goddard của NASA ở Maryland, Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida. Tại đây đoàn đã được giới thiệu mô hình tổ chức hoạt động, các nghiên cứu, các dự án đã và đang thực hiện của NASA như: Chương trình nghiên cứu khoa học về trái đất, thiên văn và các hành tinh, Chương trình ứng dụng CNVT vào viêc theo dõi quá trinh dâng lên của nước biển do sự ấm lên của trái đất, Dự án ứng dụng CNVT vào việc theo dõi sự ô nhiễm của khí quyển,...

Bên cạnh đó Đoàn công tác đã giới thiệu với NASA về chiến lược nghiên cứu và ứng dụng CNVT của Việt Nam đến năm 2020, Giới thiệu Viện Công nghệ Vũ trụ. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã đề xuất việc Hợp tác trong việc Đào tạo nguồn nhân lực, Trao đổi dữ liệu ảnh vệ tinh và các chương trình ứng dụng, Tư vấn trong việc xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam tại Khu CNC Hòa Lạc,...

Tại trường Đại học quốc gia Mexico, Đoàn được giới thiệu mô hình mô phỏng hệ thống giám sát và điểu khiển tư thế của Vệ tinh nhỏ, kết quả nghiên cứu và ứng dụng trong công nghệ viễn thám,…Trường Đại học quốc gia Mexico đồng ý chuyển giao công nghệ liên quan đến phát triển Vệ tinh nhỏ cho Viện CNVT trong tháng 9/2009.

Sau chuyến công tác Đoàn đã thu được nhiều thành công đáng khích lệ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ và trường đại học quốc gia Mexico.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266