Các dự án ODA của Nhật Bản đang được triển khai rất có hiệu quả tại Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Ngày 24/4/2009, tại Hà Nội,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba và ông Izumi Arai, Phó Chủ tịch Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam vui mừng về kết quả tốt đẹp đạt được trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới Nhật Bản vừa qua, đã đưa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản lên tầm cao mới, vì lợi ích hai nước, vì hoà bình, hữu nghị của các nước trong khu vực và thế giới.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản thời gian qua đã đóng góp tích cực giúp Việt Nam phát triển kinh tế, trong đó có việc cung cấp ODA, khẳng định Việt Nam triển khai các dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản đạt hiệu quả cao nhất và bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục tăng cường cho Việt Nam vay ODA để phát triển kết cấu hạ tầng, giao thông.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ông Arai Izumi và khẳng định Việt Nam sẽ quyết tâm cao trong việc phối hợp cùng Nhật Bản thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong các dự án ODA của Nhật Bản.

Thủ tướng cho biết đang giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam lên danh mục các công trình cụ thể triển khai bằng nguồn vay ODA của Nhật Bản, trong đó có chương trình 20 tỷ USD Nhật Bản dành giúp cho các nước châu Á vượt qua khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu.

Phó Chủ tịch JICA Arai Izumi thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả chuyến công tác tại Việt Nam và cho biết qua các cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan của Việt Nam. Ông rất ấn tượng trước việc Việt Nam triển khai các biện pháp để phòng chống tham nhũng và an toàn lao động. Ông đã đến thị sát công trình xây dựng cầu Cần Thơ, thấy công trình được triển khai theo đúng tiến độ và công tác bảo vệ an toàn cho người lao động được tăng cường. Ông khẳng định, JICA sẽ tích cực giúp Việt Nam triển khai các dự án, công trình bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, theo các thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã ký kết

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba cho biết, chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh được đánh giá cao tại Nhật Bản, đặc biệt trong thoả thuận nhất trí thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ chiến lược giữa hai nước lên một tầm cao mới. Ông Misuo Sakaba cho hay, theo kế hoạch, vào trung tuần tháng 5, đoàn đại biểu chính phủ Nhật Bản sẽ tới Hà Nội để bàn thảo với Việt Nam về các dự án ODA mà Nhật Bản sẽ dành cho Việt Nam cho năm tài khoá sắp tới. Ông Misuo Sakaba hy vọng Việt Nam sẽ có những dự án ODA nằm trong ngân khoản trị giá 20 tỷ USD mà Nhật Bản dự định giúp các nước châu Á vượt qua khủng hoảng kinh tế, theo như lời Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đã thông báo trong cuộc gặp với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Tokyo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh thiện chí của Đại sứ Misuo Sakaba trong việc gợi ý thiết lập một diễn đàn trao đổi về kinh tế vĩ mô giữa các chuyên gia quản lý tài chính, ngân hàng của hai nước./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266