Trình bày Thiết kế cơ sở Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tại Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 11/4/2012, Tư vấn thiết kế Nhật Bản đã trình bày ý tưởng thiết kế cơ sở Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tại Khu Nghiên cứu và Triển khai, Khu CNC Hòa Lạc để lấy ý kiến và hoàn thiện công tác thiết kế cơ sở, phục vụ cho thiết kế kỹ thuật Dự án.

Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng chủ trì buổi họp. Tham dự buổi họp còn có các đơn vị chuyên môn của Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, công ty Nippon Koei, Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (VNSC).

Cùng với các tư vấn thiết kế Nhật Bản, các đại biểu tham dự buổi họp đã thảo luận, góp ý cho các ý tưởng thiết kế của tư vấn. TS. Nguyễn Văn Lạng nhấn mạnh, dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam là một trong những Dự án đầu tư quan trọng tại Khu CNC Hòa Lạc, có ý nghĩa lớn và lâu dài đối với sự phát triển của lĩnh vực vệ tinh và vũ trụ quốc gia. Trung tâm Vệ tinh Quốc gia và các đơn vị tư vấn phối hợp với các cơ quan chức năng để xây dựng Dự án đẹp, hiện đại, có giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng lâu dài, ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ xanh… để Dự án không chỉ là trung tâm kỹ thuật công nghệ mà còn là điểm tham quan, cơ sở đạo tạo, ươm mầm công nghệ và là một trong những điểm nhấn của Khu CNC Hòa Lạc, phù hợp với quy hoạch và hạ tầng chung toàn Khu CNC Hòa Lạc.
Đây cũng là dự án đầu tiên tạo cơ sở nòng cốt cho sự hợp tác toàn diện và chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ vũ trụ, đặc biệt là Công nghệ vệ tinh.

Dự án sẽ triển khai từ 2011 đến 2020 với tổng số vốn đầu tư khoảng 50 tỷ Yên.

 

 

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266