Đoàn đại biểu Viện Duma Quốc gia Liên bang Nga thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 02/4/2012, Đoàn đại biểu Duma Quốc gia Nga do ông Chereshnev Valeriy Alexandrovich, Chủ nhiệm Ủy ban khoa học và công nghệ cao thuộc Viện Duma Liên bang Nga làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã chủ trì tiếp Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Chereshnev Valeriy Alexanđrovich cho biết, ông rất ngưỡng mộ sự phát triển vượt bậc của Khu CNC Hoà Lạc cũng như những định hướng phát triển sắp tới. Ông cho rằng, đây là điều kiện tốt để hai bên tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao.

Ông Chereshnev Valeriy Alexanđrovich gợi ý, Nga có nguồn lực về KH&CN rất vững chắc, đặc biệt là các nhà khoa học hàng đầu về cơ điện tử, vật lý, hoá học… Bên cạnh đó, một số chính sách khuyến khích phát triển KH&CN của Nga cũng phù hợp với Việt Nam như cho phép thành lập các doanh nghiệp KH&CN trực thuộc các Viện hàn lâm, các trường đại học; khuyến khích mô hình liên kết khu CNC tại một số liên bang.. Chính vì vậy, Chính phủ hai nước nên chú trọng đến việc trao đổi chuyên gia để tạo điều kiện học hỏi lẫn nhau và giúp nhau cùng phát triển.

TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc khẳng định, sau buổi làm việc này, sẽ nghiên cứu sớm xúc tiến việc trao đổi chuyên gia, đặc biệt chú trọng đến mô hình liên kết đầu tư giữa các khu CNC của hai nước.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đại biểu Duma Quốc gia Nga đã đi thăm một số doanh nghiệp KH&CN tiêu biểu đang xây dựng và hoạt động tại Khu CNC Hoà Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266