CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT VẬT LIỆU COMPOSIT MỚI

23:10 - 02/05/2017

Ngày 12/3/2012, Hội đồng khoa học của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức buổi họp để Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Phát Tín phối hợp cùng giáo sư Thomas Fucik, Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu mới, người nắm giữ bằng sáng chế sản xuất về công nghệ chế tạo hợp chất Acylic Resin, trình bày ý tưởng dự án và công nghệ sản xuất vật liệu composit mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban, Chủ tịch Hội đồng Khoa học của Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc chủ trì buổi họp.

Tham dự buổi họp có sự tham gia của Lãnh đạo Vụ Công nghệ cao; Vụ Đánh giá thẩm định và Giám định công nghệ thuộc Bộ KH&CN; các Giáo sư, tiến sỹ đầu ngành trong lĩnh vự vật liệu mới đến từ Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện KHCN Giao thông vận tải, Trung tâm Nghiên cứu vật liệu polymer Đại học Bách Khoa, Viện hóa học vật liệu thuộc Viện KH&KT Quân sự và các đơn vị chuyên môn của Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc.

Đá nhân tạo Corralit, sản phẩm từ việc ứng dụng công nghệ của Công ty Phát Tín và Giáo sư Thomas Fucik được đánh giá là loại vật liệu composit mới siêu bển, siêu nhẹ, chất lượng cao mà hiện tại Việt Nam chưa sản xuất được. Với tính năng nối trội của sản phẩm là được sản xuất dựa trên nền nhựa acrylic nhẹ, đẹp, dẻo, sản phẩm có thể sử dụng cho những chi tiết, vị trí không phải là mặt phẳng, có hình dạng phức tạp sẽ có khả năng ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực.

Sau khi nghe chủ đầu tư trình bày công nghệ sản xuất và ý kiến góp ý của các thành viên tham dự cuộc họp, TS. Nguyễn Văn Lạng hoan nghênh việc chuyển giao công nghệ tiên tiến từ nước ngoài về Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực công nghệ, tiếp cận công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần giải trình rõ hơn về công nghệ, dây truyền sản xuất để làm nổi bật tính ưu việt sản phẩm, công nghệ của dự án so với những sản phẩm tương tự tại Việt Nam.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266