LỄ KÍ HIỆP ĐỊNH VAY ĐỢT 2 NĂM TÀI KHÓA 2011 GIỮA CHÍNH PHỦ VIỆT NAM VÀ CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN

23:10 - 02/05/2017

Ngày 30/3/2012, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp và ông Motonori Tsuno, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã ký 8 Hiệp định vay vốn JICA thuộc đợt 2 tài khoá 2011 cho các chương trình, dự án quan trọng. Tổng trị giá vay vốn Nhật Bản theo các Hiệp định này là 136,447 tỉ Yên.

8 Hiệp định vay vốn JICA thuộc đợt 2 tài khoá 2011 cho các chương trình, dự án quan trọng bao gồm: 1. Chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 10; 2. Dự án phát triển bệnh viện tỉnh vùng (II); 3. Dự án xây dựng đường quốc lộ 3 mới và mạng lưới đường bộ trong khu vực (đoạn Hà Nội – Thái Nguyên) (II); 4.Dự án xây dựng Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài (II); 5. Dự án xây dựng đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) (II); 6. Dự án phát triển Thành phố khoa học và công nghệ Hòa Lạc (I); 7. Dự án phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ; và 8.Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương – giai đoạn II.

Dự án Phát triển thành phố Khoa học và Công nghệ Hòa Lạc là một trong dự án quan trọng phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia góp phần thúc đẩy các vùng kinh tế trọng điểm giúp Việt Nam trở thành một đất nước công nghiệp năm 2020. Với sự hỗ trợ của phía Nhật Bản, giai đoạn Dịch vụ kỹ thuật của dự án đang được triển khai với công tác thiết kế chi tiết, chuẩn bị các tài liệu đấu thấu, hỗ trợ phát triển thể chế và nâng cao năng lực. Giai đoạn xây dựng của dự án sẽ có số vốn vay dự kiến là 28,056 tỷ JPY, và hiệp định vay được ký kết trong đợt này là hiệp định vay thứ nhấtvới trị giá 15,218 tỉ JPY. Theo kế hoạch, dự án sẽ bắt đầu triển khai thi công vào tháng 2/2013 và kết thúc vào tháng 4/2016.

Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp khẳng định, việc ký kết các Hiệp định vay Nhật Bản đợt 2 năm 2011 với trị giá lớn tiếp tục là minh chứng cho tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác chiến lược giữa hai nước, và càng có ý nghĩa trong bối cảnh đất nước và nhân dân Nhật Bản vẫn đang trong quá trình tái thiết, khắc phục hậu quả nặng nề từ thảm hoạ thiên tai và sóng thần tháng 3/2011. Các dự án vay Nhật Bản đã và đang đóng góp quan trọng cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội và công nghiệp hoá của Việt Nam.

Thứ trưởng cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn trân trọng và đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ Nhật Bản thông qua cơ quan cung cấp vốn ODA là Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản – JICA. Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan thực hiện dự án sử dụng vốn vay một cách hiệu quả nhất nhằm hướng tới sự thành công của các dự án, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ có hiệu quả từ Chính Phủ và nhân dân Nhật Bản cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Việt Nam, qua đó đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng chung của khu vực Đông Á, Thứ trưởng cam kết.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266