Triển lãm thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp, Khu kinh tế, Khu chế xuất Việt Nam (VietIP 2010)

23:10 - 02/05/2017

Trong hai ngày 7 và 8/5/2010, tại TP.HCM, dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, PhuQuocland Group và Công ty cổ phần truyền thông Sao Khuê đã tiến hành tổ chức Triển lãm và Hội nghị quốc tế lớn về thu hút đầu tư vào các Khu Công nghiệp Việt Nam (VietIP).

Nằm trong chiến lược Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và định hướng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, việc thúc đẩy phát triển các Khu công nghiệp, Khu kinh tế, Khu chế xuất là một trong những hướng ưu tiên của Đảng, Nhà nước và Chính phủ ta. Do đó, sự kiện Triển lãm thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế Việt Nam (VietIP2010) được xem như là diễn đàn nhằm khơi dậy tiềm năng và thúc đẩy cơ hội đầu tư vào các Khu công nghiệp Việt Nam.


Đến tham dự triển lãm, có đông đảo đại diện các Khu công nghiệp, các Bộ ngành, địa phương trong cả nước. Đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư là Ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng làm Trưởng đoàn, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI – Ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch. Về phía Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, có sự tham dự của đồng chí Phạm Đại Dương – Phó trưỏng Ban.


Sự tham dự của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc tại Triển lãm lần này cho thấy được mong muốn và quyết tâm thúc đẩy hơn nữa quá trình xúc tiển thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đồng thời đây cũng là dịp thuận lợi để quảng bá, nâng cao hình ảnh, tiềm năng phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước và là dịp để thúc đẩy sự hợp tác giữa các địa phương, các Khu công nghiệp trên cả nước, trong đó có Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đặng Huy Đông cũng đã dành thời gian thăm gian triển lãm của Ban Quản Lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, trao kỉ niệm chương và bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về sự phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lac trong tương lai.


Nhân dịp sự kiện này diễn ra, đại diện Ban Quản lý đã có các cuộc gặp gỡ tiếp xúc với đại diện các đơn vị khác tham gia Triển lãm. Đông đảo khách tham quan cũng đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến mô hình phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ngay trong ngày đầu tiên tham gia Triển lãm, số lượng người tham quan có nhu cầu tìm hiểu thông tin về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc rất đông, phần lớn trong số họ có nhu cầu thu thập những tài liệu lien quan đến Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và đã được đại diện Ban Quản lý Khu đáp ứng rất tốt các nhu cầu này của khách thăm quan.


Về tình hình chung của các Khu công nghiệp, theo Tiến sĩ Trần Hồng Kỳ, Vụ trưởng Vụ quản lý các Khu kinh tế (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) hiện nay, cả nước có 228 Khu công nghiệp tại 56 tỉnh, thành với tổng diện tích 58.434 ha. Các Khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của đất nước, chiếm 20% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Theo ông Thân Thành Vũ, Chủ tịch PhuQuocLand, sáng lập viên và điều hành VietIP, mục đích của Việt IP 2010 là nhằm giới thiệu tiềm năng của các Khu công nghiệp, Khu chế xuất và Khu kinh tế của Việt Nam tới các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các nhà sản xuất trong và ngoài nước đang có kế hoạch hoặc di dời nhà máy của họ vào các Khu công nghiệp của Việt Nam.

Diễn ra song song với chương trình Triển lãm là chương trình Hội thảo chuyên đề nhằm cập nhập những thông tin mới nhất về tình hình các Khu công nghiệp, Khu chế xuất Việt Nam.


Triển lãm kết thúc vào lúc 17h00 ngày 8/5/2010, khép lại thành công một chuỗi những sự kiện diễn ra trước đó.Từ công tác tổ chức, điều hành cho đến khi Triển lãm diễn ra, tất cả đều được đánh giá là tốt đẹp, mang lại sự hài lòng cho cả khách tham quan và các đơn vị tham gia Triển lãm.


Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266