Sát hạch kỹ sư Công nghệ thông tin

23:10 - 02/05/2017

Ngày 04/4/2010, Trung tâm Đào tạo (VITEC) thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Kỳ sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT).

Đối tượng tham gia Kỳ sát hạch lần này bao gồm kỹ sư thiết kế và phát triển phần mềm (SW), kỹ sư CNTT cơ bản (FE) và Hộ chiếu CNTT (IP). Có gần 700 thí sinh tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đã đăng ký tham gia.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Hoạt động này được tổ chức mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 10 do VITEC phối hợp với Nhật Bản và các nước tham gia tổ chức Hội đồng chuyên môn về Sát hạch kỹ sư CNTT khu vực gọi tắt là ITPEC thực hiện. Các kỳ sát hạch tại Việt Nam được tiến hành cùng thời gian, đề thi và hệ thống đánh giá với các nước trong tổ chức ITPEC.

VITEC đã triển khai và xây dựng Hệ thống Chuẩn kỹ năng CNTT của Việt Nam. Các Chuẩn kỹ năng này được xây dựng theo mô hình của Nhật Bản trên cơ sở khung kiến thức chung về CNTT, kiến thức chuyên sâu đối với từng loại hình công nghệ cũng như khả năng và kinh nghiệm làm việc thực tế với từng lĩnh vực. Chuẩn kỹ năng CNTT do VITEC xây dựng đã được công nhận tương đương với Nhật Bản, Hàn Quốc và đang được hoàn thiện để trở thành Chuẩn của Việt Nam.

Các thí sinh đỗ sát hạch sẽ được cấp Giấy chứng nhận của Bộ KH&CN, có giá trị tương đương với chứng nhận do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cấp cho các thí sinh tại Nhật và các nước trong khu vực.

Kết quả của Kỳ sát hạch lần này sẽ được công bố vào tháng tới. Đây là dịp kiểm tra kiến thức và năng lực làm việc thực tế của mỗi thí sinh; là thước đo quan trọng đánh giá nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam và mở ra cơ hội tham gia vào thị trường nguồn nhân lực CNTT thế giới.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266