Đoàn đại biểu Hungary đến thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hungary, sáng ngày 2/4/2010, Đoàn đại biểu Hungary do Ngài Lajos Olah – Quốc vụ khanh nước Cộng hòa Hungary dẫn đầu đã tiến hành chuyến thăm tới Khu công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư Hungary với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. TS Nguyễn Văn Lạng – Thứ Trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ , Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã chủ trì cuộc hội đàm với phái đoàn Hungary tại trụ sở Ban Quản lý. Cùng dự cuộc hội đàm về phía lãnh đạo Ban Quản lý còn có Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh và Phó Trưởng Ban Đào Đức Bảy cùng các cán bộ Ban Hỗ trợ đầu tư. Hai bên đã tiến hành trao đổi trong không khí thẳng thắn, thân mật và cởi mở.

Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ngài Lajos Olah nhận định: đây là dự án rất lớn, mang tầm cỡ khu vực của Chính phủ Việt Nam. Do vậy, ngay sau khi về nước, Ngài sẽ tổ chức gặp gỡ với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hungary nhằm giới thiệu về tiềm năng phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ngài Lajos Olah cũng bày tỏ mong muốn củng cố sự hợp tác giữa các Khu Công nghệ, các trường Đại học của hai nước, đồng thời nêu ra các hình thức hợp tác nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên.

Hungary là nước có thế mạnh trên các lĩnh vực công nghệ xử lý nước thải, ô nhiễm môi trường, sản xuất thuốc tân dược. Ngài Lajos Olah bày tỏ quan điểm mong muốn Hungary sẽ có thể hợp tác với các đối tác Việt Nam trên các lĩnh vực này. Bên cạnh đó, Ngài quốc vụ khanh cũng đề xuất ý tưởng hợp tác giữa hai nước trên cả lĩnh vực sản xuất điện hạt nhân vì mục đích hòa bình.


Buổi hội đàm kết thúc trong không khí cởi mở, thắm tình hữu nghị đồng thời mở ra một trang sử hợp tác mới trên nhiều lĩnh vực mà hai bên đều quan tâm và mong muốn hợp tác Đó là mong muốn, nguyện vọng chung không chỉ của Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc mà còn là nguyện vọng của Chính phủ, của nhân dân hai nước Việt Nam – Hungary.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266