Việt Nam xếp thứ ba toàn cầu về triển vọng đầu tư

23:10 - 02/05/2017

Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng tổng thể về mức độ tin tưởng vào triển vọng đầu tư kinh doanh của giới doanh nhân quốc tế, theo bảng Chỉ số tín nhiệm thương mại do Ngân Hàng Anh HSBC công bố hôm 5/5.

Trên thang điểm từ 0 đến 200, Việt Nam được 132 điểm, tăng 22 điểm so với lần thăm dò trước, chỉ sau Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, đứng đầu với 134 điếm, và Ấn Độ hạng nhì với 133 điếm.

Chỉ số tin tưởng của Việt Nam thậm chí cao hơn rất nhiều so với các nền kinh tế như Hồng Kông hay Singapore (111 điểm).

Các quốc gia khác trong số 17 quốc gia và vùng lãnh thổ hàng đầu thế giới được HSBC xếp hạng bao gồm Trung Quốc, Brazil, Mexico, Hoa Kỳ, Đức, Anh, Indonesia, Saudi Arabia...

Kết quả thăm dò của HSBC cũng trùng hợp với một chỉ số khác vừa được Công ty tham vấn kinh doanh quốc tế A.T. Kearney thực hiện gần đây. Trong bảng Chỉ số Tín nhiệm năm 2010 của giới đầu tư trực tiếp nước ngoài, (FDI Confidence Index), Việt Nam đứng thứ 12 trong số hơn 80 quốc gia được giới đầu tư quốc tế tin tưởng nhất, và đứng đầu ở Đông Nam Á.

Bản chỉ số của Công Ty A.T. Kearney rất có uy tín vì các công ty, tập đoàn tham gia vào cuộc điều tra có tổng lợi nhuận lên đến 2.000 tỷ USD mỗi năm.

Ở phạm vi châu Á, theo báo The Star của Malaysia, kết quả một cuộc thăm dò khác do Công ty Nghiên Cứu Thị Trường InsightAsia của Singapore thực hiện cho thấy, trong quý I/2010, Chỉ số Tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam đạt mức 132 điểm, đứng sau Singapore, nhưng trên Trung Quốc, Malaysia hay là Indonesia, Thái Lan.

Theo các chuyên gia, thông thường chỉ số tin tưởng của người tiêu dùng ở mức cao khi các điều kiện kinh tế khả quan lên.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266