Thẩm định dự án Nhà máy sản xuất thẻ thông minh

23:10 - 02/05/2017

Hiện nay, thẻ thông minh đang dần thay thể các loại thẻ từ trong lĩnh vực ngân hàng. Thẻ thông minh tích hợp một bộ vi xử lý nhằm tăng tính bảo mật, tăng tốc độ xử lý cũng như độ bền vật lý. Các nước trên thế giới đã sử dụng rộng rãi các loại thẻ này trong việc quản lý thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, ví điện tử, giấy phép lái xe, giấy thông hành... Hiện tại, ở nước ta thẻ thông minh đã được sử dụng trong ngành viễn thông, ngân hàng, hàng không. Phần lớn thẻ SIM điện thoại trong viễn thông, thẻ ATM và các thẻ điện tử khác tại Việt Nam đều nhập khẩu từ nước ngoài. Các nhà sản xuất trong nước không đáp ứng được về cả chất lượng và số lượng. Chính vì vậy việc triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thẻ thông minh của Tập đoàn viễn thông quân đội là một bước đi đúng phục vụ chính bản thân nhu cầu nhà đầu tư và các doanh nghiệp khác.

(Hội đồng Thẩm định Dự án "Nhà máy sản xuất thẻ thông minh")

Ngày 26 tháng 01 năm 2011, Hội đồng thẩm định dự án đầu tư của Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức họp thẩm định, đánh giá dự án “Nhà máy sản xuất thẻ thông minh” do Tập đoàn viễn thông quân đội làm chủ đầu tư.

(Đại tá Vũ Văn Thuần - Đại diện Chủ đầu tư)
(Ông Bùi Anh Quang - Phó Giám đốc Kỹ thuật - Công ty phát triền dịch vụ mới Viettel)

Tham dự buổi họp đánh giá, thẩm định dự án có Tiến sỹ Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Chủ tịch hội đồng thẩm định, các thành viên trong Hội đồng thẩm định, các chuyên gia Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Thông tin Truyền thông, Công ty TNHH phát triển khu công nghệ cao Hoà Lạc FPT.

(Ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Vụ trưởng Vụ Hạ tầng và Đô thị - Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
(Ông Đỗ Hoài Nam - Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ)
(Ông Bùi Bài Cường - Vụ CNTT - Bộ Thông tin và Truyền thông)

Tập đoàn viễn thông quân đội là một đơn vị mạnh trong kinh doanh và sản xuất trong ngành viễn thông. Dự án Nhà máy sản xuất thẻ thông minh được đầu tư với quy mô vốn đầu tư là 270,5 tỷ đồng trên diện tích 1,9ha. Dự án dự kiến hoàn thiện xây dựng và và lắp đặt thiết bị vào cuối năm 2011. Quý I năm 2012 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất.

Sau khi nhà đầu tư trình bày nội dung dự án là các nội dung phản biện của Ban Hỗ trợ đầu tư, thành viên viên Hội đồng thẩm định và các chuyên gia. Về chủ trương, Hội đồng tán thành với nội dung đầu tư dự án, nhưng còn một số nội dung cần chủ đầu tư bổ sung làm rõ và hoàn thiện Hồ sơ để cấp Chứng nhận đầu tư.

(Ông Nguyễn Trung Quỳnh - Phó trưởng Ban, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc)
(Ông Đào Đức Bẩy - Phó trưởng Ban, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc)

Kết luận tại buổi họp Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đề nghị chủ đầu tư giải trình chi tiết những ý kiến của các thành viên tham gia cuộc họp thẩm định dự án trước khi Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc xem xét cấp Chứng nhận đầu tư cho dự án.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266