Ngài Hoàng Chí Bằng, Trưởng đại diện Văn phòng Văn hóa Kinh tế Đài Bắc thăm và làm việc tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 26 tháng 1 năm 2011, nhận lời mời của Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ngài Hoàng Chí Bằng, Trưởng đại diện Văn phòng Văn hóa Kinh tế Đài Bắc đã thực hiện chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm tìm hiểu tình hình phát triển thực tế trong Khu để đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên. Cùng đi với ngài Trưởng đại diện còn có ông Jack Hsiao – Trưởng phòng kinh tế Văn phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc, ông Kuo Peng Yao – Trưởng phòng khoa học Văn phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc và một số cán bộ hiện đang làm việc tại Văn phòng.

Tham gia tiếp đoàn về phía Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có Trưởng ban Nguyễn Văn Lạng, các Phó trưởng ban, Lãnh đạo các đơn vị. Ngoài ra buổi tiếp đoàn còn có sự góp mặt của Viện trưởng Viện chiến lược thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin Truyền thông và đại diện các nhà đầu tư Đài Loan tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như Tổng Giám đốc Công ty Oetek, Tổng giám đốc Công ty Viettel CHT,...

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng phát biểu, giới thiệu tổng quan về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cùng những triển vọng và tình hình thu hút đầu tư hiện nay trong khu, ngài Hoàng Chí Bằng đã bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối quản lý, tầm nhìn và sự phát triển mạnh mẽ của Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong thời gian tới. Đồng thời để biết thêm ý kiến và phản hồi của các nhà đầu tư Đài Loan đã đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa lạc, ngài Hoàng đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các nhà đầu tư có mặt trong buổi họp và nhận được những câu trả lời xác thực và chi tiết. Các nhà đầu tư tại buổi tiếp cũng phát biểu và bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào quyết định đúng đắn của mình khi thực hiện đầu tư tại Khu.

(Đoàn Văn phòng Văn hóa Kinh tế Đài Bắc)
(Đoàn Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc)

Tiếp đó, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng trình bày kế hoạch thực hiện chuyến đi khảo sát, gặp gỡ các nhà đầu tư lớn của Đài Loan và tham dự một số hội nghị quan trọng về các khu khoa học Châu Á được tổ chức tại Đài Loan vào tháng 4/2011. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng hy vọng sẽ nhận được sự phối hợp và hợp tác mạnh mẽ từ phía Văn phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc để chuyến đi tới đây gặt hái được nhiều thành công với nhiều cơ hội, triển vọng hợp tác được mở ra hơn nữa giữa hai bên.

(Ông Quách Phùng Điệu - Trưởng phòng Khoa Học - Văn phòng Văn hóa Kinh tế Đài Bắc tại Hà nội - Việt Nam)
(Ông Tiêu Chấn Hoàn - Trưởng phòng Kinh tế - Văn phòng Văn hóa Kinh tế Đài Bắc tại Hà nội - Việt Nam)

Kế hoạch của Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng đã được ngài Trưởng đại diện nhiệt liệt hoan nghênh và ủng hộ. Ngài cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho sự hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc với Văn phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc. Ngoài ra, ngài Hoàng cũng nhấn mạnh cuộc họp ngày hôm nay sẽ được xem như một mốc mới đánh dấu sự hiểu biết và hợp tác toàn diện giữa hai bên và bày tỏ niềm tin, hy vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư Đài Loan tìm đến Việt Nam hơn nữa trong thời gian tới do sức hấp dẫn về các chính sách thu hút đầu tư tại đây.

(Ông Yu Neng Ming, Tổng giám đốc Công ty Viettel CHT)
(Ông Lê Xuân Lan - Viện trưởng Viện chiến lược thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin Truyền thông)
(Ông Nguyễn Văn Lạng - Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc và Ông Hoàng Chí Bằng - Trưởng đại diện Văn phòng Văn hóa Kinh tế Đài Bắc)

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266