Khởi công Dự án “Trung tâm công nghệ cao về công nghệ thông tin và truyền thông”

23:10 - 02/05/2017

Ngày 09/01/2011, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã khởi công Dự án “Trung tâm công nghệ cao về công nghệ thông tin và truyền thông” tại Khu Nghiên cứu và Triển khai thuộc Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Đến tham dự và phát biểu tại Lễ khởi công có TS. Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện cho Cơ quan Chủ quản của Chủ đầu tư và TS. Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng một Trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ cao về công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ cho Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc xây dựng chiến lược, chính sách, quy hoạch và phát triển nền CNTT và Truyền thông tại Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 378 tỷ đồng và tiến độ đầu tư xây dựng của dự án là từ năm 2010 – 2013.

Ngày 29/03/2010, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc có Quyết định số 31/QĐ-CNCHL giao cho Viện Chiến lược thông tin và Truyền thông khu đất có diện tích 2,8 ha tại Khu Nghiên cứu và Triển khai để Chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án. Theo thiết kế, Dự án gồm hai khối nhà 5 tầng và một khối nhà 9 tầng phục vụ làm việc cho các cán bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Khối nhà hội trường, Toà nhà Cục tần số vô tuyến điện, Trường đào tạo cán bộ quản lý CNTT và TT, Nhà khách và các hạng mục công trình phụ trợ.

Theo kế hoạch, trong năm 2011 Chủ đầu tư sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động một khối nhà làm việc 5 tầng và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật của Dự án.

Nguồn: Ngọc Hà - HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266