Thẩm định Dự án Nhà máy sản xuất pin năng lượng Mặt trời

23:10 - 02/05/2017

Hôm nay, ngày 12/01/2011, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức cuộc họp Hội đồng Thẩm định để xem xét cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án “Nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời” của Công ty Cổ phần Công nghệ ECO. TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban, Chủ tịch Hội đồng khoa học của Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp thẩm định còn có TS. Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, TS. Đặng Xuân Cự, Nguyên Phó Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; TS. Lê Hải Hưng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ chiếu sáng bằng LED; Tổng Công ty Vinaconex và các cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và chuyên viên của Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ ECO đã trình bày sơ bộ về dự án, mục tiêu của dự án nhằm đa dạng hoá sản phẩm từ năng lượng mặt trời trên nguyên tắc tích hợp và điều chỉnh thiết bị theo nhu cầu của người sử dụng, phát triển công nghệ mới, tận dụng tối đa công nghệ, dây truyền hiện tại và có khả năng nâng cấp, phát triển trong tương lai và xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cho các sản phẩm pin năng lượng mặt trời hàng đầu tại Việt Nam,...

Các thành viên Hội đồng Thẩm định và các chuyên gia đã có những ý kiến đánh giá thảo luận về dự án. Về mặt chủ trương, các chuyên gia và Hội đồng ủng hộ Dự án, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhằm phát triển ngành năng lượng tái tạo của Việt Nam, tuy nhiên cũng lưu ý chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ thị trường tiêu thụ sản phẩm, tính khả thi của dự án – một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của một dự án.

(TS. Đặng Xuân Cự, Nguyên Phó Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ)

(TS. Lê Hải Hưng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ chiếu sáng bằng LED)

Kết luận tại cuộc họp, TS.Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội đồng đề nghị Công ty ECO hoàn thiện, giải trình và bổ sung một số văn bản pháp lý theo ý kiến của Hội đồng thẩm định và các chuyên gia trước khu Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

(Hội đồng Thẩm định để xem xét cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án “Nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời” của Công ty Cổ phần Công nghệ ECO)

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266