Sát hạch Kỹ sư CNTT

23:10 - 02/05/2017

Ngày 26/4/2009 Trung tâm Đào tạo (VITEC) - Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc - Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT) lần thứ 15 tại Việt Nam.

Các kỳ sát hạch do VITEC tổ chức được tiến hành mỗi năm hai lần cùng ngày, cùng đề thi, cùng hệ thống chấm điểm và kết quả được công nhận tương đương lẫn nhau với Nhật Bản và các nước tham gia tổ chức Hội đồng Chuyên môn về Sát hạch kỹ sư CNTT khu vực (ITPEC) bao gồm Thái Lan, Malayxia, Myamar, Philipine, Mông cổ và Việt Nam. Năm nay, Cămpuchia - quốc gia đăng ký gia nhập ITPEC cũng cử một đoàn thí sinh đến Việt Nam tham dự sát hạch.

Lần này VITEC tổ chức sát hạch theo hai loại hình là Kỹ sư Thiết kế và Phát triển phần mềm ( SW) và Kỹ sư Công nghệ thông tin cơ bản (FE). Có gần 500 thí sinh tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký tham dự sát hạch.

Các thí sinh đỗ sát hạch sẽ được nhận Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ, có giá trị tương đương với Chứng nhận do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cấp cho các thí sinh thi đỗ tại Nhật Bản và các nước trong khu vực.

Các kỳ sát hạch do VITEC tổ chức nhằm kiểm tra kiến thức và năng lực làm việc thực tế của mỗi thí sinh trong lĩnh vực CNTT. Đây là cơ hội tốt để các thí sinh thể hiện khả năng của bản thân tại một kỳ thi ở trình độ khu vực, tạo cơ hội tham gia vào thị trường nhân lực CNTT trong nước và thế giới.

Kết quả của các kỳ sát hạch CNTT do VITEC tổ chức là một " thước đo" quan trọng đánh giá phẩm chất nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tuyển chọn được nhân lực đạt chuẩn quốc tế, các nhà quản lý cơ sở để đánh giá thực trạng về chất luợng nguồn nhân lực CNTT qua đó hoạch định các chính sách và chiến lược phát triển nhân lực trong lĩnh vực này.

Trong những năm qua, với sự giúp đỡ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, VITEC đã triển khai thích nghi và xây dựng Hệ thống Chuẩn kỹ năng CNTT của Việt Nam. Trong số các Chuẩn kỹ năng CNTT được VITEC xây dựng có Chuẩn Kỹ năng kỹ sư CNTT cơ bản (FE) và Chuẩn Kỹ năng Kỹ sư Thiết kế và Phát triển phần mềm (SW) đã được công nhận tương đương với Nhật Bản và Hàn Quốc. Các chuẩn này đang được VITEC hoàn thiện để trở thành Chuẩn của Việt Nam. Việc đào tạo và sát hạch theo Chuẩn sẽ đáp ứng được yêu cầu của xã hội và đang là mối quan tâm hàng đầu của ngành giáo dục.

Nguồn: http://www.vitec.org.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266