Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng làm việc với Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp

23:10 - 02/05/2017

Từ Phân viện Nghiên cứu thiết kế Máy công cụ (thành lập năm 1973), đến nay IMI Holding đã có 9 đơn vị nghiên cứu và đào tạo, 16 công ty thành viên; doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng (năm 2008). Năm 2002, IMI Holding chính thức chuyển đổi thành doanh nghiệp KH&CN, thí điểm hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

IMI Holding đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo trên 100 sản phẩm cơ điện tử, trong đó có trên 60 sản phẩm đã được đưa vào ứng dụng thành công trong thực tiễn, tập trung vào 5 nhóm sản phẩm điển hình: Cơ điện tử trong lĩnh vực máy công cụ, cơ điện tử phục vụ ngành chế biến nông sản, cơ điện tử phục vụ ngành xây dựng, cơ điện tử trong lĩnh vực đo lường công nghiệp, cơ điện tử phục vụ xử lý và bảo vệ môi trường. Tại buổi làm việc, PGS-TS Trương Hữu Chí (Chủ tịch IMI Holding) cho biết, để đạt được những thành công như hôm nay, có 4 yếu tố quan trọng: Xác định được hướng đi đúng (sản xuất các sản phẩm cơ điện tử thay vì sản xuất các sản phẩm cơ khí truyền thống); gắn nghiên cứu với sản xuất các sản phẩm công nghệ cao; gắn trách nhiệm của các nhà khoa học với quyền lợi (lợi nhuận từ những sản phẩm nghiên cứu được thương mại hoá); có sự ủng hộ của các bộ/ngành liên quan, trong đó có Bộ KH&CN. IMI Holding mong muốn được đầu tư một dự án xây dựng khu liên hiệp nghiên cứu - đào tạo - sản xuất cơ điện tử tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc với tổng số vốn khoảng 1.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng biểu dương những thành tựu mà IMI Holding đã đạt được, coi đó là một mô hình để các đơn vị khác học hỏi kinh nghiệm. Thứ trưởng cũng giới thiệu về Khu Công nghệ cao Hoà Lạc với những kết quả đã đạt được cho tới thời điểm hiện nay tại; đồng thời ủng hộ về nguyên tắc dự án mà IMI Holding mong muốn được đầu tư tại Khu Công nghệ cao này.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266