Phó Thủ tướng chính phủ CHDCND Lào thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, ngày 17 tháng 12 năm 2012, Đoàn công tác của chính phủ Lào do Ông Xổm-xạ- vạt Lềnh-xạ-vắt, ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Tháp tùng Phó Thủ tướng có Ông Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào, Ông Sanya Praseuth, Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Lào.

Tiếp đón đoàn, về phía Việt Nam có Ông Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, các Phó trưởng Ban Quản lý,… Ngoài ra còn có đại diện Viện Khoa học công nghệ Việt Nam, Tổng công ty Vinaconex, Công ty cổ phần FPT, Chi cục Hải quan và một số doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu.

Sau khi giới thiệu thành phần hai bên, Ông Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu chung với Đoàn về sự hình thành và phát triển của Khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng như các định hướng phát triển trong tương lai.

Phó Thủ tướng Xổm-xạ- vạt Lềnh-xạ-vắt đánh giá cao nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc đầu tư vào công nghệ cao cũng như sự cố gắng của Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong suốt thời gian xây dựng và phát triển. Phó Thủ tướng bày tỏ ý tưởng Chính phủ Lào sẽ đầu tư thành lập một Khu công nghệ cao tiên tiến, hiện đại tại Lào trong tương lai, Phó thủ tướng và các thành phần trong đoàn đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác xây dựng và quản lý Khu công nghệ cao.

Thay mặt Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Ông Nguyễn Văn Lạng đã báo cáo các bài học kinh nghiệm, thuận lợi khó khăn trong việc thành lập Khu công nghệ cao, đồng thời cũng giải đáp các thắc mắc, băn khăn của các thành viên trong đoàn.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã đi thăm một số dự án đang xây dựng và hoạt động trong Khu như Trường đại học FPT, Trung tâm vũ trụ Việt Nam, Khu phần mềm FPT, Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, Tòa nhà đặt máy và Trung tâm Công nghệ cao của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel…

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266