Chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án “Tổ hợp nghiên cứu và sản xuất các chế phẩm sinh học”

23:10 - 02/05/2017

Ngày 16 tháng 11 năm 2012, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tiến hành họp Hội đồng khoa học đánh giá công nghệ và sản phẩm của Dự án “Tổ hợp nghiên cứu và sản xuất các chế phẩm sinh học thế hệ mới ứng dụng trong nông nghiệp, thực phẩm và dược phẩm” do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Điện tử - viễn thông (ELCOM) làm chủ đầu tư. Tham dự cuộc họp còn có đại diện Viện Công nghệ sinh học, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; Viện Công nghệ sinh học, Đại học Quốc gia Hà Nội; Viện di truyền nông nghiệp; Vụ Đánh giá, thẩm định và giám định Công nghệ (Bộ KHCN).
Với tổng số vốn đăng ký dự kiến khoảng 240 tỷ đồng, nhà đầu tư sẽ xây dựng tổ hợp nghiên cứu và sản xuất hàng đầu về công nghệ sinh học gồm: công nghệ DNA tái tổ hợp tạo các kit chuẩn đoán bệnh; công nghệ Enzyme – protein tạo các sản phẩm protein tái tổ hợp và đường chức năng; Công nghệ vi sinh phân lập các chủng vi khuẩn có lợi tư nhiên và tạo các chủng vi khuẩn tái tổ hợp phục vụ cho các nhu cầu khác nhau trong lĩnh vực y, dược, thực phẩm, nông nghiệp và môi trường.

Sau khi nghe đại diện chủ đầu tư trình bày chi tiết về công nghệ và sản phẩm của Dự án, các thành viên trong Hội đồng Khoa học và các chuyên gia đánh giá cao Dự án, kết hợp được mô hình giữa doanh nghiệp và nhà khoa học. Dự án được triển khai đúng như trình bày sẽ mang lại hiểu quả lớn trong lĩnh vực y dược, thực phẩm, nông nghiệp. Các thành viên của cuộc họp cũng đã có những câu hỏi chi tiết liên quan đến công nghệ và sản phẩm của dự án.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng khoa học đồng ý về chủ trương để dự án được đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tuy nhiên chủ đầu tư cần phải tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, làm rõ bản quyền và tính pháp lý đối với các chủng vi sinh cũng như mức độ hiện đại của công nghệ được trình bày trong dự án.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266