Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp công nghệ cao 2

23:10 - 02/05/2017

Ngày 4/12/2012, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức buổi họp đánh giá, thẩm tra Dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp công nghệ cao 2” của Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban, Chủ tịch Hội đồng thẩm định của Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc chủ trì cuộc họp.

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghiệp Bắc Phú Cát đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định đầu tư và triển khai đi vào hoạt động từ tháng 10/2002. Tuy nhiên, do quy hoạch chung Khu Công nghệ cao Hoà Lạc điều chỉnh, Khu Công nghiệp Bắc Phú Cát được sáp nhập vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc và Tổng Công ty Vinaconex tiếp tục được giao thực hiện với tư cách là doanh nghiệp phát triển hạ tầng Khu chức năng này của Khu Công nghệ cao. Để phù hợp với quy hoạch chung của Khu công nghệ cao và mục tiêu phát triển Khu công nghiệp công nghệ cao, Tổng Công ty Vinaconex đã thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án.

Tại cuộc họp, đại diện Tổng Công ty Vinaconex đã trình bày quá trình hình thành và phát triển của Khu Công nghiệp Bắc Phú Cát cũ, những kết quả đã đạt được và kế hoạch, mục tiêu của dự án trong thời gian tới. Các thành viên Hội đồng và các chuyên gia đã có những ý kiến đánh giá, thảo luận về Dự án. Về mặt chủ trương, các chuyên gia và Hội đồng ủng hộ Dự án, tuy nhiên lưu ý Tổng Công ty Vinaconex cần nghiên cứu kỹ phương án tổ chức vận hành, tiến độ thực hiện dự án, tách bạch giữa hạ tầng được đầu tư từ vốn ngân sách và vốn đầu tư của chủ đầu tư, kế hoạch huy động vốn và giải ngân, đấu nối hạ tầng kỹ thuật với hạ tầng chung do Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đầu tư.

Sau khi nghe chủ đầu tư trình bày, làm rõ những nội dung, ý kiến nhận xét của các thành viên Hội đồng và các đại biểu dự họp, TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban, Chủ tịch Hội đồng thẩm định dự án đầu tư đề nghị chủ đầu tư sớm bổ sung, hoàn thiện Hồ sơ dự án theo các ý kiến của các thành viên Hội đồng và chuyên gia, trình Ban Quản lý xem xét cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266