Hội nghị các nhà Lãnh đạo các Khu công nghệ cao Châu Á lần thứ 4 (phần 1)

23:10 - 02/05/2017

Năm 2009, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đăng cai tổ chức Hội nghị các nhà Lãnh đạo các Khu công nghệ cao Châu Á lần thứ 4 với chủ đề “Vai trò của các bên liên quan trong việc phát triển công nghệ cao”. Đại diện cho nước chủ nhà Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Tiến sĩ Lee Jong Hyun - Chủ tịch Hiệp hội các Khu Công nghệ cao Châu Á đại diện cho Hiệp hội phát biểu chào mừng và khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị là khoảng hơn 150 quan khách là lãnh đạo các khu công nghệ cao, khu khoa học trong khu vực Châu Á, các bộ ngành trung ương và địa phương của Việt Nam, các nhà đầu tư trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, v.v...

(Tiến sĩ Lee Jong Hyun - Chủ tịch Hiệp hội các Khu Công nghệ cao Châu Á- Phát biểu khai mạc hội nghị)

(Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Phát biểu chào mừng Hội nghị)

Tại Hội nghị lần thứ 4 này, các nhà lãnh đạo của ASPA sẽ thảo luận các chuyên đề quan trọng như nhìn nhận và đánh giá vai trò của các bên liên quan tham gia trong việc phát triển công nghệ cao, bàn về các định hướng chiến lược để cùng nhau phát triển công nghệ cao trong khu vực, và cùng nhau củng cố vai trò của ASPA trong việc thúc đẩy hợp tác ở Châu Á trong lĩnh vực công nghệ cao. Đây là những chủ đề quan trọng mà sẽ được thảo luận rất sôi nổi tại Hội nghị lần này, và kết quả của nó sẽ góp phần đưa Hiệp hội ASPA lên một tầm cao mới.

Ông Nguyễn Xuân Hiếu – Chánh Văn phòng, Viện Nghiên cứu chiến lược và chính sách khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, trình bày bài tham luận chính của Hội nghị: “Vai trò và định hướng phát triển các khu công nghệ cao ở Việt Nam”.

(Ông Nguyễn Xuân Hiếu – Chánh Văn phòng, Viện Nghiên cứu chiến lược và chính sách khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ)

Ông Muhammad Sobri Osman, Chủ tịch Công ty phát triển Khu công nghệ cao Kulim, Malaysia trình bày bài tham luận: “Vai trò của các đối tượng liên quan trong việc phát triển công nghệ cao”

(Ông Muhammad Sobri Osman, Chủ tịch Công ty phát triển Khu công nghệ cao Kulim, Malaysia)

Bài tham luận: “Đổi mới thể chế: Câu chuyện về Khu khoa học Nông nghiệp ở ICRISAT” ông Abdul Rahman Ilyas, Giám đốc điều hành Khu khoa học Nông nghiệp ở ICRISAT.

(Ông Abdul Rahman Ilyas, Giám đốc điều hành Khu khoa học Nông nghiệp ở ICRISAT - Ấn Độ)

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tiến hành trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của Đại học FPT và Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam.

(Tiến sỹ Nguyễn Văn Lạng - Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban quản ly Khu CNCHL, trao Giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Trường Đại học FPT)

Dự án Đầu tư xây dựng Trường Đại học FPT tại Khu CNC Hòa Lạc được nghiên cứu trên diện tích 30ha thuộc Khu Giáo dục – Đào tạo với hơn 300.000m2 sàn xây dựng và tổng mức đầu tư khoảng 168,5 triệu USD. Sau khi hoàn thiện, Đại học FPT có quy mô đào tạo lên tới 10.000 sinh viên và hàng năm sẽ có khoảng 2.000 kỹ sư công nghệ thông tin tốt nghiệp với khả năng chuyên môn sâu và thông thạo 2 ngoại ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Nhật.

(Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam)

Dự án “Trung tâm Bưu chính-Viễn thông Hòa Lạc” của Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam được xây dựng trên diện tích 2,2 ha tại Khu Trung tâm, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với tổng số vốn đầu tư khoảng trên 105 triệu đô la. Với công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới, Trung tâm Bưu chính-Viễn thông Hòa Lạc, khi hoàn thành, sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu các dịch vụ bưu chính-viễn thông tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và làm trung tâm điều khiển toàn bộ mạng lưới Bưu chính-Viễn thông ở phía tây Thủ đô Hà Nội.


Hội nghị các nhà Lãnh đạo các Khu Công nghệ cao Châu Á lần thứ tư này sẽ là cơ hội rất tốt cho các nhà lãnh đạo, các đại biểu tham dự Hội nghị đưa ra những sáng kiến, chương trình hành động cụ thể để xây dựng Hiệp hội vững mạnh và hiệu quả hơn nữa trong tương lai.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266