Chuẩn bị cho chương trình làm việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Nhật Bản

23:10 - 02/05/2017

Theo Thông báo của Văn phòng Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ ngày 21 – 23/5/2009, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Hội nghị Tương lai Châu Á tại Tokyo, Nhật Bản. Trong chương trình làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có buổi làm việc với Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso về việc Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ các dự án của Việt Nam bằng nguồn vốn ODA như dự án Khu CNC Hòa Lạc, Đường sắt cao tốc Bắc Nam, ….

Để chuẩn bị cho chương trình làm việc của hai Thủ tướng đạt được kết quả tốt, Bộ Ngoại giao và Bộ Kinh tế - Thương mại – Công nghiệp Nhật bản cùng với các tổ chức JICA, JETRO và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức đoàn công tác đến làm việc với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ông Nguyễn Văn Lạng và Lãnh đạo Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các đơn vị khác trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trình bày về Dự án Trung tâm Y sinh tại Khu CNC Hòa Lạc.

Tiến sỹ Phạm Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Vũ trụ, trình bày về dự án Trung tâm vũ trụ Hòa Lạc.

Cả hai dự án trên đều được đưa vào danh sách ưu tiên vay vốn ODA của Nhật Bản.

Hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất đệ trình Thủ tướng Chính phủ danh mục các dự án sẽ được đưa ra trong buổi đàm phán giữa hai Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản trong chuyến công tác sắp tới.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266