Đoàn Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Khu

23:10 - 02/05/2017

Ngày 23/03/2011 đoàn cán bộ Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc (MKE) do ông Sung Cheon Kang, cố vấn chính sách Bộ trưởng MKE, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nhằm thảo luận các vấn đề liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực công nghệ và năng lượng. Đón tiếp đoàn có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ Cao Hòa lạc (HHTP) và một số cán bộ của Ban Quản lý.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe giới thiệu khái quát tình hình phát triển hiện tại cũng như định hướng phát triển trong tương lai của HHTP, cùng những ưu đãi nhất của Chính phủ Việt nam dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại đây.

Giới thiệu với Ban Quản lý HHTP, ông Kang và các cán bộ trong Đoàn cho biết khái quát về năng lực công nghệ, thiết bị, kinh nghiệm phát triển cũng như mô hình quản lý khoa học công nghệ của Hàn Quốc. Cụ thể hơn, ông lấy ví dụ Khu Daedeok Innopolis là một khu Khoa học trực thuộc MKE có mô hình phát triển gần giống với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Khu này đã phát triển rất thành công, mang lại rất nhiều lợi ích phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Ông cho biết thêm, sắp tới MKE sẽ ký một bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công Thương Việt Nam về hợp tác năng lượng nguyên tử, khoa học công nghệ và phát triển khoáng sản. Các bước đi cụ thể đối với MOU này là ký thỏa thuận, thành lập các ủy ban, tiểu ban KHCN và thành lập tổ công tác.

Sau khi nghe ý kiến của phía Đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đã đề xuất Đoàn là cầu nối giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh của HHTP với các nhà đầu tư, viện nghiên cứu, trường đại học của Hàn Quốc; tiếp tục ủng hộ cho các dự án đã và đang làm thủ tục đầu tư tại HHTP; hợp tác trao đổi kinh nghiệm về R&D, ươm tạo doanh nghiệp; tạo mối quan hệ hợp tác giữa trung tâm ươm tạo doanh nghiệp tại Hòa lạc (HBI) và 1 đơn vị ươm tạo tại 01 Techno Park của Hàn Quốc, hợp tác giữa các viện nghiên cứu, đại học để chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực IT, năng lượng mới, tự động hóa, vật liệu mới, cơ khí chính xác…

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266