Đoàn nghiên cứu chính sách đổi mới khoa học & công nghệ Nhật Bản thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 21/03/2011, trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu hợp tác cùng Viện Kinh tế Việt Nam để tìm hiểu thực trạng phát triển và xây dựng các chính sách quản lý vĩ mô nhằm quản lý và khuyến khích đổi mới KH&CN, Đoàn nghiên cứu chính sách đổi mới khoa học & công nghệ Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về những vấn đề có liên quan.

Thay mặt Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Thứ trưởng, Trưởng ban Nguyên Văn Lạng đã gửi lời thăm hỏi và chia sẻ với nhân dân Nhật Bản về những tổn thất do động đất và sóng thần gây ra trong thời gian vừa qua. Nhân dân và Chính phủ Việt Nam tin tưởng nhân dân và Chính phủ Nhật Bản sẽ vượt qua những khó khăn hiện nay, nhanh chóng khắc phục và xây dựng lại được đất nước.

Tiếp đó, Phó trưởng ban Phạm Đại Dương đã thông báo với Đoàn về tình hình phát triển của Khu CNC Hòa Lạc hiện nay. Hai bên cũng trao đổi và bàn luận về phương thức xây dựng những chính sách vĩ mô để quản lý và khuyến khích đổi mới KH&CN, đặc biệt tại các Khu Công nghệ cao.

Thay mặt đoàn công tác, GS.Fujikawa chân thành cảm ơn tình cảm của nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản và tin tưởng mối quan hệ giữa nhân dân và Chính phủ hai nước sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp. Giáo sư Fujikawa đánh giá Chính phủ Việt Nam đã và đang áp dụng nhiều chính sách có tác dụng cho sự đổi mới khoa học và công nghệ quốc gia. Ông tin tưởng với sự nỗ lực của mình, Ban Quản lý sẽ sớm xây dựng thành công Khu CNC Hòa Lạc như là điểm đến cho các nhà đầu tư công nghệ mới tại Việt Nam và khu vực.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266