Đoàn giáo sư Thụy Điển đến thăm và làm việc tại Khu

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ chuyến thăm để tìm hiểu, trao đổi cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Kinh doanh Quốc tế Jonkoping, Trường đại học Gothenburg và Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường với đối tác liên quan, ngày 16/03/2011, đoàn giáo sư của các trường đại học nêu trên cùng với đoàn cán bộ Viện Chiến lược Chính sách của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm và làm việc với Khu Công nghệ Cao Hòa lạc (HHTP) nhằm mục đích tìm hiểu thông tin, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đón tiếp đoàn có ông Nguyễn Trung Quỳnh, phó Trưởng Ban Quản lý HHTP và các cán bộ trực thuộc Ban.

Tại buổi làm việc, ông Quỳnh cho biết từ năm 2005 tới nay Hòa lạc đã cấp giấy phép đầu tư cho 56 doanh nghiệp công nghệ cao nhưng do khủng hoảng kinh tế và một số yếu tố khách quan khác nên 5 doanh nghiệp không đủ khả năng thực hiện dự án và đã bị rút giấy chứng nhận đầu tư. Một số trường đại học hay viện nghiên cứu cũng đã được cấp phép đầu tư tại đây nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu CNC.

Đánh giá sự phát triển của HHTP, các giáo sư cho biết tiềm năng phát triển của Hòa Lạc trong những năm tới đây là rất lớn và cơ hội hợp tác giữa hai bên là rất nhiều. Các giáo sư cũng sẽ nghiên cứu kỹ hơn về các chính sách ưu đãi cũng như môi trường làm việc và đầu tư tại Hòa Lạc để có thể làm cầu nối cho các doanh nghiệp CNC tại Thụy Điển đến đầu tư tại đây trong thời gian tới.

Trao đổi với đoàn, ông Quỳnh cho biết trong tương lai Khu Công nghệ cao Hòa lạc sẽ là một thành phố khoa học của Việt nam, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp CNC trong và ngoài nước đến đầu tư tại đây. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc luôn hoan nghênh nếu như có doanh nghiệp nào đó của Thụy Điển đến đây đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp dựa trên những chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt nam.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266