Doanh nghiệp Singapore ngày càng tin tưởng thị trường Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Với 900 dự án có tổng vốn đăng ký gần 23 tỷ USD, Singapore đã vươn lên là nước có lượng vốn lớn nhất đầu tư vào Việt Nam. 2 tháng đầu năm 2011, thêm 1,1 tỷ USD của Singapore đăng ký đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau của Việt Nam.

Tối 18/3, phát biểu tại buổi giao lưu của hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam – Singapore do Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội tổ chức, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng trước sự thành công và phát triển ngày càng mạnh mẽ trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trong hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư hai bên.

“Việc nhanh chóng đưa giá trị vốn đầu tư trong năm 2010 lên gần gấp đôi những năm trước cộng lại cho thấy sự tin tưởng, tiềm năng hợp tác hiệu quả của các DN, giới đầu tư Singapore đối với Việt Nam. Với một lực lượng lao động dồi dào, một thị trường rộng lớn gần 90 triệu dân và Chính phủ có sự quyết tâm cao trong cải cách, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch hơn, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào “điểm đến Việt Nam” trong thời gian tới”, Phó Thủ tướng nói.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Simon Wong cũng bày tỏ ấn tượng về đất nước và thị trường Việt Nam, cho biết giới đầu tư Singapore ngày càng tin tưởng vào tiềm năng hợp tác đầu tư, thương mại trên nền tảng quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước.

Những thành công nổi bật trong hợp tác kinh tế giữa hai nước có thể kể đến như các Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, dự án cảng nước sâu PSA, các khu công nghiệp kỹ thuật, dự án bất động sản lớn tại nhiều địa phương ở Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, tìm hiểu thêm về các cơ hội mở rộng hợp tác, đặc biệt là các bước triển khai Hiệp định khung về Kết nối Singapore – Việt Nam được hai nước ký kết với 6 lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin, đầu tư, thương mại dịch vụ, giao thông vận tải và giáo dục đào tạo.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266