Lãnh đạo Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Nauy đến thăm và làm việc tại Ban quản lý

23:10 - 02/05/2017

Ngày 07/03/2011, đoàn Lãnh đạo Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Nauy (SIVA) do ông chủ tịch Harald Kjelstad làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ Cao Hòa lạc (HHTP) để thiết lập quan hệ, tìm hiểu cơ hội hợp tác phát triển giữa HHTP và SIVA và trao đổi thông tin và kinh nghiệm phát triển các Khu Khoa học và Công nghệ. Đón tiếp đoàn có ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng Ban và một số cán bộ của Ban Quản lý.

Trong buổi làm việc, đoàn đã được nghe giới thiệu khái quát tình hình phát triển của HHTP như việc cấp phép đầu tư cho các doanh nghiệp Công nghệ cao, các trường đại học hay viện nghiên cứu… và những ưu đãi nhất của Chính phủ Việt nam dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại HHTP. Giới thiệu với Ban Quản lý HHTP, ông Harald Kjelstad cho biết SIVA là một tập đoàn quốc gia, trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Nauy, được thành lập năm 1968 nhằm thúc đẩy sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ các cụm công nghiệp địa phương và khu vực thông qua quyền sở hữu các mạng lưới cơ sở hạ tầng, đầu tư và tri thức và các trung tâm đổi mới. Ông cũng cho biết thêm SIVA có cổ phiếu trong 140 công ty, quản lý 46 khu công nghiệp và kinh doanh tại Na Uy, một ở Nga, hai ở Lithuania và một ở Latvia, là đồng sở hữu 15 Khu khoa học và 10 khu nghiên cứu, 22 Trung tâm ươm tạo R&D, 16 Trung tâm ươm tạo công nghiệp, cũng như 12 tổ chức đầu tư mạo hiểm và tài trợ tiềm năng, 4 công ty R&D, ở cả Na Uy và nước ngoài...

Trao đổi với đoàn, ông Quỳnh mong muốn hai bên nên có những bước đi cụ thể hơn để có thể tăng cường hợp tác giữa hai bên, ví dụ hai bên có thể trao đổi các cán bộ đến làm việc trực tiếp trong khoảng thời gian nhất định nào đó để có thể hiểu sâu hơn và có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong việc phát triển khoa học công nghệ cũng như đổi mới và quốc tế trong tương lai. Tán thành với ý kiến của ông Quỳnh, ông Chủ tịch SIVA cũng mong muốn được hợp tác hơn nữa với HHTP và hy vọng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266