Xử lý nước thải bằng công nghệ từ tính

23:10 - 02/05/2017

Ngày 21 tháng 10 năm 2009, Công ty Môi trường Tâm Thiện đã trình bày về công nghệ xử lý nước thải bằng công nghệ từ tính tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Không tiêu hao nhiều năng lượng, vận dụng vật lý vào xử lý nước thải mang lại nhiều hiệu quả về kinh tế và hiệu quả về bảo vệ môi trường.

Ông Lương Ngọc Huỳnh, Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết công nghệ xử lý nước sạch này đã được áp dụng ở một số nước trên thế giới đã rất hiệu quả khi sử dụng.Việt Nam ứng dụng được công nghệ này thì sẽ giải quyết được những vấn đề về môi trường mà lâu nay chúng ta đang cố gắng thực hiện nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả cao.

Nước thải sau khi xử lý bằng công nghệ từ tính sẽ có thể sử dụng để nuôi trồng thuỷ sản, sử dụng trong nông nghiệp...đặc biệt nước qua xử lý sẽ giúp tăng năng xuất nuôi trồng hơn so với nước sạch thường. Đặc biệt hơn nữa, bùn thải qua xử lý bằng công nghệ từ tính sẽ thành đất, phân bón sinh học sử dụng trong nông nghiệp.

Chủ trì cuộc họp, TS.Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc đánh giá rất cao về kỹ thuật của công nghệ xử lý nước thải bằng từ tính. Khi công nghệ này đi vào triển khai đầu tiên Ông muốn thực hiện xử lý nước của các sông, hồ của Thành Phố Hà Nội, đặc biệt là Sông Tô Lịch. Mục tiêu các dòng sông, hồ không còn mùi, không còn ô nhiễm hướng tới một thành phố có môi trường nước sạch để trào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266