Xây dựng trung tâm công nghệ cao về công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ thông tin và truyền thông

23:10 - 02/05/2017

Ngày 14 tháng 10 năm 2009, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc đã thông qua thiết kế cơ sở của Dự án: "Xây dựng trung tâm công nghệ cao về công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông" tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Nội dung chính của Dự án:

Tên dự án: Xây dựng Trung tâm Công nghệ cao về Công nghệ thông tin và Truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chủ đầu tư: Viện chiến lược Thông tin và Truyền thông .

Địa điểm xây dựng: Khu nghiên cứu Triển khai R & D – Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Chỉ tiêu kỹ thuật chung của toàn lô đất : (căn cứ các số liệu chính trên Bản vẽ Quy hoạch Tổng mặt bằng đã được Viện chiến lược Thông tin và Truyền thông chấp thuận).

Diện tích đất: 2.889 ha

Diện tích xây dựng : 8.198m2

Tổng diện tích sàn : 41.150m2

Mật độ xây dựng: 28.4 %

Tầng cao trung bình : 5 tầng

Hệ số sử dụng đất : 1.42 lần

Tổ chức không gian kiến trúc:

Các khối công trình được nghiên cứu được thiết kế theo một phong cách kiến trúc thống nhất hiện đại, tỉ lệ kiến trúc kỹ lưỡng, sử dụng hiệu qủa luật tương phản giữa mảng đặc và mảng rỗng, giữa khối vật liệu nặng chắc khoẻ và các khối vật liệu nhẹ bay bổng- nhằm tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của kết cấu lớn và hình khối công trình.

Giải pháp hình khối công trình được thiết kế từ những khối kiến trúc hình học cơ bản và được kết nối hài hoà trong một tổng thể quy hoạch thống nhất.

Các khối nhà được thiết kế với bước cột lớn để tạo không gian làm việc rộng được ngăn chia bằng vách ngăn nhẹ, tạo được sự linh hoạt về yêu cầu mục đích sử dụng.

Các mặt đứng của các hạng mục công trình được tạo nên chủ yếu bằng các khối đặc kết hợp với các băng kính lớn, các đường xẻ ngang theo suốt mặt đứng kiến trúc và được xử lý theo một ngôn ngữ kiến trúc thống nhất.

Các hạng mục công trình sử dụng vật liệu hoàn thiện cao cấp có thương hiệu trong nước và nhập khẩu. Đáp ứng được yêu cầu kiến trúc hiện đại và có độ bền cao, chịu đựng và khác phục được khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt của Việt Nam.


Nguồn: Tuấn Khanh

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266