Việt Nam – một thị trường giàu tiềm năng

23:10 - 02/05/2017

Không chỉ là một thị trường bán lẻ sôi động trong khu vực ASEAN, Việt Nam còn nổi lên là một trung tâm sản xuất thay thế có nhiều tiềm năng đối với các nhà sản xuất Hongkong.

Cục Xúc tiến Thương mại Hongkong (Hong Kong Trade Development Council - HKTDC) ngày 19/8 công bố báo cáo “Việt Nam - Một thị trường tăng trưởng nhanh chóng ở ASEAN”, trong đó đánh giá cao sự phát triển cũng như tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời, kêu gọi các nhà sản xuất Hongkong đầu tư vào Việt Nam.

Theo HKTDC, Việt Nam đang có một tầng lớp tiêu dùng ngày càng đông đảo, đồng nghĩa với nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cũng tăng theo.

HKTDC cho rằng các công ty Hongkong cần tăng cường nắm bắt cơ hội để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Việt Nam, một thị trường đang đầy tiềm năng. Lý do là bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, kinh tế Việt Nam đang phát triển năng động và thịnh vượng với tốc độ tăng GDP năm 2009 đạt 5,3%, cao nhất trong 10 thành viên ASEAN và quý I năm nay vẫn tiếp tục nhịp tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngoài khía cạnh là một thị trường tiêu dùng có nhiều hứa hẹn, Việt Nam đang nổi lên là một trung tâm sản xuất thay thế. Vì thế các nhà sản xuất Hongkong nên chú ý đến Việt Nam, nơi có nguồn cung lao động trẻ và chi phí lao động tương đối rẻ, một lợi thế cho việc sản xuất đòi hỏi nhiều lao động.

Với các công ty Hongkong đang đối mặt với tình trạng chi phí sản xuất gia tăng ở Trung Quốc đại lục thì Việt Nam sẽ là một lựa chọn để dịch chuyển các phần trong tiến triển sản xuất.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266