Đoàn đại biểu Bộ khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam

23:10 - 02/05/2017

Để tăng cường quan hệ hợp tác với Vân Nam trong lĩnh vực trồng, phát triển cây cao su và học tập kinh nghiệm phát triển công nghệ cao ngày 17/8/2010, Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ do thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng, kiêm trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Khai khẩn nông nghiệp tỉnh Vân Nam và Khu Công nghệ cao Côn Minh – Vân Nam.

Sáng cùng ngày, Đoàn phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh đã làm việc với Tập đoàn khai khẩn nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Tại buổi làm việc lãnh đạo Tập đoàn khai khẩn đã giới thiệu với Đoàn khái quát đặc điểm tự nhiên, tình hình trồng và phát triển cây cao su tại tỉnh Vân Nâm và trung Quốc. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng cũng trao đổi về tình hình phát triển cây cao su tại Việt Nam và đánh giá tại Vân Nam đã trồng được một diện tích khá lớn (470 nghìn ha và chiếm 47% diện tích trồng cao su cả nước) trong điều kiện tự nhiên không phù hợp với cây cao su nhưng năng suất bình quân đạt khoảng 1,7 tấn/ha là đáng khâm phục. Khả năng phát triển cây cao su tại các tỉnh Vùng Tây Bắc của Việt Nam cũng có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên như tại Vân Nam, hợp tác phát triển cây cao su là điều kiện rất tốt để nông dân nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo.

Cũng trong ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Côn Minh, tiếp đón Đoàn, Phó chủ nhiệm Khu Công nghệ cao Côn Minh cho biết: Khu Công nghệ cao Côn Minh được thành lập từ năm 1992 trên diện tích cho giai đoạn I là 5 km2 và đã được công nhận là Khu Công nghệ cao cấp quốc gia với giá trị bình quân mỗi km2 tạo ra đạt 14,1 tỷ NDT. Hiện tại trong Khu Công nghệ cao Kon Minh có hơn 10 doanh nghiệp có giá trị tài sản trên 1 tỷ NDT, khoảng 50 doanh nghiệp có giá trị tài sản trên 100 triệu NDT và rất nhiều doanh nghiệp có tài sản trên 10 triệu NDT, Các doanh nghiệp đầu tư tại Khu từ 23 quốc gia khác nhau như Anh, Mỹ, Pháp, Nhật, Nga, Đức, Úc, ... với các ngành chính là vật liệu mới, công nghệ sinh học, bảo vệ môi trường. Hiện tại Khu Công nghệ cao Côn Minh đang mở rộng đầu tư cho giai đoạn II trên diện tích 89,6 km2 đã hoàn thành quy hoạch tổng thể và dự kiến vốn đầu tư hạ tâng khoảng 5 tỷ NDT.

Trao đổi về kinh nghiệm phát triển Khu công nghệ cao, Thứ trưởng đã đề nghị bạn cho biết thêm về vườn ươm doanh nghiệp, trường đại học trong Khu công nghệ cao, những chính sách ưu đãi về thuế, hải quan, tiền thuê đất ... của chính phủ, của Khu cho doanh nghiệp.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266