Ưu tiên hợp tác công nghệ cao với Nhật Bản

23:10 - 02/05/2017


Việt Nam có nhiều chính sách ưu đãi và khuyến khích đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao và Nhật Bản là một trong những định hướng ưu tiên.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân khẳng định tại Hội thảo Hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam-Nhật Bản: thành tựu và triển vọng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 19/6 nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, thời gian qua, hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được kết quả tích cực. Đến nay, nhiều tổ chức nghiên cứu và phát triển của hai nước đã có những quan hệ hợp tác tốt, nhiều chương trình, dự án về khoa học công nghệ giữa hai bên đã và đang được triển khai hiệu quả.

Cụ thể như Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ lập quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng theo chuẩn quốc tế cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Các đối tác Nhật Bản cũng được lựa chọn là đơn vị xây dựng nhà máy điện hạt nhân số 2 tại Ninh Thuận.

Song ông Nguyễn Quân cũng cho rằng, hợp tác này cần phải thúc đẩy hơn nữa để xứng với tiềm năng của hai nước, đặc biệt là hợp tác có trọng tâm trong từng giai đoạn cụ thể.

Hiện Nhật Bản có gần 2.000 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực ở Việt Nam với tổng số vốn đăng ký hơn 31 tỷ USD. Bộ trưởng Nguyễn Quân tin tưởng cùng với các chính sách của Việt Nam nhằm khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao thời gian tới ngày càng có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam làm điểm đến.

Liên quan đến hợp tác công nghệ song phương, ngày 19/6, Trung tâm Ứng dụng công nghệ CAS, thực hiện nhiệm vụ chuyển giao công nghệ hiện đại của Nhật Bản vào Việt Nam, được đưa vào hoạt động.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266