ĐẠI DIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI KHU

23:10 - 02/05/2017

Là đại diện khoa học và công nghệ đầu tiên của Trung Quốc tại Việt Nam, Ông Tưởng Tô Đông đã chọn Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là điểm dừng chân đầu tiên để tìm hiểu thông tin và thúc đẩy quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ nói chung và lĩnh vực công nghệ cao nói riêng giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã chủ trì tiếp Ông Tưởng Tô Đông.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe trình bày tổng quan chung về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cùng những thông tin cập nhật về tình hình triển khai xây dựng, chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các nhà đầu tư và kế hoạch triển khai sắp tới của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ông Tưởng bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong thời gian tới, đặc biệt sau khi cơ sở hạ tầng tại đây được hoàn thiện. Tiếp đó, Ông Tưởng đã giới thiệu qua một số thông tin về các khu công nghệ cao của Trung Quốc. 105 khu công nghệ cao cấp quốc gia đã và đang được xây dựng, phát triển tại Trung Quốc. Đây là những trung tâm đổi mới, sáng tạo công nghệ giúp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và ngành khoa học công nghệ của Trung Quốc trong những năm qua, trong đó Trung Quan Thôn là một trong những khu công nghệ cao thành công nhất.

Ông Tưởng cho rằng, với tư cách là đại diện khoa học và công nghệ của Trung Quốc tại Việt Nam và với sứ mệnh giúp tăng cường, phát triển hoạt động giao lưu trao đổi khoa học và công nghệ giữa hai nước, Ông sẽ tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, đồng thời hỗ trợ Ban Quản lý trong các hoạt động trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với các đối tác Trung Quốc.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Trưởng ban Nguyễn Trung Quỳnh đã cảm ơn và đánh giá cao vai trò của Ông Tưởng và hy vọng rằng quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266