Đoàn chuyên gia Phần Lan đánh giá và xây dựng dự án IPP giai đoạn 2

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Việt Nam để đánh giá và xây dựng khung chương trình cho Dự án Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2, chiều ngày 31/05/2013, đoàn chuyên gia Phần Lan đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng Ban đã chủ trì tiếp đoàn.

Dự án "Chương trình đổi mới - sáng tạo" (Innovation Partnership Programme - IPP) là dự án được Chính phủ Việt Nam và Phần Lan tài trợ, nhằm tăng cường Hệ thống Đổi mới - Sáng tạo Quốc gia (NIS) của Việt Nam. Giai đoạn một của dự án được tiến hành từ năm 2009 và sẽ kết thúc trong năm 2013. Đến Việt Nam làm việc từ ngày 26/05 đến ngày 08/06/2013, đoàn chuyên gia Phần Lan có các chương trình làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, trong đó có Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Quỳnh đã giới thiệu với đoàn chuyên gia tình hình phát triển chung của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, những thuận lợi, ưu đãi mà các doanh nghiệp đầu tư vào Khu sẽ được hưởng. Tiếp đó ông Quỳnh cũng bày tỏ ý muốn tìm hiểu hơn nữa về dự án IPP đang sắp triển khai giai đoạn 2.

Ngài Heikki K. Auvinen, trưởng nhóm chuyên gia đã giới thiệu với Ban Quản lý về hoạt động của chương trình. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến các ngành công nghệ thông tin - truyền thông, các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp ở Việt Nam nói chung và của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nói riêng; đánh giá cao vai trò của Khu Công nghệ cao Hoà Lạc trong việc phát triển Khoa học Công nghệ của Việt Nam, tạo những điều kiện cho các doanh nghiệp Công nghệ cao, các cơ sở nghiên cứu khoa học có một môi trường phát triển năng động và thuận lợi, trong đó có vấn đề nâng cao hoạt động đổi mới, sáng tạo. Ngoài ra, Ông cũng đã có những chia sẻ cởi mở về các doanh nghiệp công nghệ hoạt động ở Phần Lan, điển hình là Tập đoàn Nokia.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao chuyến làm việc của đoàn chuyên gia Dự án IPP, đồng thời ông cũng hi vọng giai đoạn 2 của dự án sẽ có những thành công hơn nữa trong việc tăng cường đổi mới, sáng tạo trong các doanh nghiệp, công sở và các tổ chức đào tạo tri thức, các trung tâm nghiên cứu ở Việt Nam cũng như trong Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266