Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 17/5/2013 Đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Trần Việt Thanh, đại diện lãnh đạo Vụ Công nghệ cao, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Kế hoạch Tổng hợp, Vụ Tài chính, Văn phòng Bộ và các cán bộ chủ chốt của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
 

 

Trưởng ban Phạm Đại Dương báo cáo với Bộ trưởng về tình hình phát triển
Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Phạm Đại Dương đã thay mặt Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc báo cáo tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc cùng với những đề xuất, kiến nghị của đơn vị với Bộ Trưởng.
 

 

Đại diện Vụ chức năng của Bộ phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ và Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã có một số kết luận và chỉ đạo với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như sau:
- Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng “sạch” cho việc triển khai dự án phát triển cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, các dự án phát triển hạ tầng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các dự án của các nhà đầu tư khác.
- Thực hiện các thủ tục để sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung điều chỉnh lần 2 của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
- Hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành cơ chế ưu đãi đầu tư cho Khu Công nghệ cao Hòa lạc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư và nguồn nhân lực chất lượng cao đến làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
- Phối hợp với một số đơn vị của Bộ nghiên cứu phương án xử lý đối với những dự án đầu tư triển khai chậm hoặc không đúng tiến độ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
- Sớm hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định điều chỉnh Quyết định số 98/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đồng ý việc kiện toàn bộ máy của Ban Quản lý: tăng cường đội ngũ lãnh đạo; bổ sung biên chế hành chính và sự nghiệp,…
- Phân cấp, ủy quyền một số nhiệm vụ cho Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã chỉ đạo hàng Quý sẽ chủ trì buổi làm việc giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và các đơn vị chức năng của Bộ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn của Ban Quản lý trong quá trình xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266