Tình hình triển khai dự án tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Sáng ngày 28 tháng 9 năm 2009, Lãnh đạo ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Phòng Hỗ trợ đầu tư, Chuyên gia tư vấn JETRO đã đi kiểm tra tình hình và đánh giá thực trạng công tác triển khai các Dự án trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Khái quát tình hình thực hiện tới quý 3:

Công tác thực hiện xậy dựng hạ tầng Khu công nghệ cao Hoà Lạc tính đến quý 3 năm nay đã hoàn thành 15km đường, giải ngân được 30%, hoàn thành 2 cây cầu trên trục đường B và đường E.

Công tác triển khai các dự án đầu tư vào Hoà Lạc
- Dự án đầu tư xây dựng trường Đại học FPT:
Với diện tích 30ha, nằm trong khu giáo dục và đào tạo, Trường Đại học FPT cung cấp cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu cho các sinh viên, giảng viên của Trường Đại học FPT đạt kết quả cao nhất. Với tổng số sinh viên là 10.000 (giai đoạn 1: 3000, giai đoạn 2: 7000). Hiện tại công trình đang đi vào xây dựng giai đoạn 1 với diện tích đất sử dụng là 91.000m2. Công trình đang triển khai xây dựng phần móng:

- Dự án đầu tư mở rộng quy mô phòng thí nghiệm trọng điểm-Bể thử mô hình tàu thuỷ -Vinashin:
Nằm trong Khu nghiên cứu và triển khai với diện tích 25ha, Dự án được Viện khoa học công nghệ tàu thuỷ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 1.498,964 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu, đào tạo cán bộ nghiên cứu và thiết kế tàu thuỷ, kiểm chứng các công trình nghiên cứu lý thuyết thông qua kết quả thực nghiệm tại trung tâm, đặc biệt là các loại tàu có tốc độ cao, tàu kích thước lớn, tàu các công trình biển có tính năng và kiến trúc đặc biệt. Được khởi công vào ngày 13 tháng 8 năm 2009, hiện tại dự án Đang triển khai thăm dò nền móng địa chất công trình phục vụ thi công.

- Dự án đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu Viettel-IDC
Đang khần trương hoàn thành phần móng trước quý 3 năm nay, và cố gắng hoàn thành vào quý 2 năm 2011.


- Công ty cổ phần FC
Đang chuẩn bị hoàn công đưa công trình vào sử dụng


- Công ty Noble
Đang hoạt động



- EOTEK
Triển khai mở rộng nhà máy.

- Trung tâm xử lý nước thải: Với công suất 6000m3/ngày. đã được xây dựng và lắp đặt các máy móc, thiết bị để sẵn sàng xử lý nước thải của Khu.


Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã đi thăm và làm việc một số đơn vị đang hoạt động trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc.
- Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương



Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266