Hội thảo chiến lược trao đổi hợp tác tại Hàn Quốc

23:10 - 02/05/2017

Thực hiện chương trình hợp tác về đào tạo giữa hiệp hội các Khu CNC Châu Á và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã cử cán bộ tham gia chương trình đào tạo và hội thảo về xây dựng chiến lược trao đổi và hợp tác giữa các vùng diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 9 năm 2009 tại Jeju, Hàn Quốc.

Với mong muốn có được sự gắn kết cao và hỗ trợ lẫn nhau giữa các Khu công nghệ cao trong Hiệp hội, chương trình đào tạo và hội thảo đã tập trung vào việc xây dựng chiến lược hợp tác, trao đổi giữa các vùng, các khu công nghệ cao với những tham luận và trao đổi thực tế giữa các diễn giả và các thành viên tham gia chương trình.

Diễn giả May Hsia–Khu Công nghệ cao Tân Trúc với bài tham luận: Hợp tác giữa các Khu Công nghệ cao–Quá khứ và tương lai

Diễn giả Koji Okuda – Khu công nghệ cao Kyoto với bài trình bày: Nên hợp tác Khu vực giữa các Khu công nghệ cao như thế nào từ những kinh nghiệm của Khu CNC Kyoto.

Diễn giả Chia Chang Chang – Khu CNC Nam Đài Loan với bài: Môi trường – hướng phát triển ổn định bền vững của Khu CNC Nam Đài Loan

Diễn giả Park Young Woo với bài tham luận: Hệ thống quản lý của cụm đổi mới Changwon

Tại chương trình hội thảo, các thành viên tham gia cũng đã bảy tỏ quan điểm và đóng góp những ý kiến xác đáng về những bài tham luận nhằm làm rõ vai trò của các bên liên quan trong việc hợp tác và định hướng chiến lược hợp tác cùng phát triển. Với vai trò là một thành viên mới tham gia Hiệp hội các Khu công nghệ cao Châu Á, Khu Công nghệ cao cũng đã có những quan điểm riêng và có những đề xuất xác thực nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các Khu công nghệ cao.

Trao đổi, thảo luận tại buổi hội thảo.

Mục tiêu là tạo ra sự hợp tác hiệu quả giữa các Khu nghệ cao, bài tham luận của Khu Công nghệ cao Hòa lạc đã đề xuất những vấn đề cấp thiết đối với các Khu Công nghệ cao còn non trẻ như hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực, cán bộ quản lý của các Khu công nghệ cao, hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư và đặc biệt là xuất tạo ra một “sân chơi mở” để các Khu nghệ cao có thể thường xuyên trao đổi, tìm kiếm thông tin hợp tác nhanh chóng kịp thời.

Giới thiệu về Khu công nghệ cao Hòa Lạc và những ý kiến đề xuất.

Kết thúc hội nghị, tổ thư ký đánh giá cao nội dung các bài tham luận và những ý kiến đóng góp xác thực của các thành viên tham gia. Những ý kiến đề xuất của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được tổ thư ký ASPA báo cáo lại Ban lãnh đạo ASPA và đưa vào chương trình hành động chung của ASPA trong thời gian tới.


Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266