Công ty siêu máy tính Cray-Mỹ đến tìm hiểu các thông tin đầu tư vào Khu công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày nay, công nghệ siêu tính (Supercomputing/HPC) đươc sử dụng trong hầu hêt các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, quốc phòng và đặc biệt là sản xuất trong đó có Khai thác dầu khí, khai thác mỏ, năng lượng, tài chính, chứng khoán,...Chính phủ điện tử, Giáo dục đại họ và trên đại học ở tất cả các nước phát triển và hầu hêt các nước đang phát triển. Đây cũng là một ngành khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng như IT.

Công nghệ siêu tính đăc biệt cần thiết và quan trọng trong các ngành Toán ứng dụng và kỹ thuât Công nghê, các ngành Khoa học công nghệ trong đó có các Khoa hoc Trái đât, Sinh-Hóa-Y-Dược, khoa học về Đời sống, kinh tế và Quốc phòng, đặc biệt quan trọng trong Mô hình Toán-Máy tính, Mô phỏng, tính toán, dự tính, Dư báo thơì tiêt, bão, khí hâụ, lũ lụt, các nghiên cứu, tính toán và dự báo biển: Hoàn lưu nước, thủy triều, sóng, nước dâng và ô nhiễm…v.v.

Viện công nghệ biển, khí quyển và môi trường là đại lý độc quyền cho dòng máy siêu tính CX1 tại Việt Nam của công ty siêu máy tính Cray.

Trong chuyến sang làm việc tại Việt Nam, ngày 21 tháng 9 năm 2009 lãnh đạo công ty siêu máy tính Cray đã đến làm việc với Khu công nghệ cao Hoà Lạc nhằm tìm hiểu thông tin và cơ hội đầu tư vào Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Đoàn làm việc có Ông Andrew Wyatt, phó chủ tịch khu vực Châu á Thái bình dương, Công ty siêu máy tính Cray và các thành viên khác. Phía Viện công nghệ biển, khí quyển và môi trường có Bà Lê Thị Kim Oanh, trợ lý viện trưởng.

Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc và các chuyên viên phòng Hỗ trợ đầu tư.

Hai bên trao đổi các thông tin liên quan tới đầu tư. Trưởng Ban Nguyễn Văn Lạng tỏ ý rất quan tâm đến Dự án Siêu máy tính tại Việt Nam, nếu thành công đây sẽ là dự án Siêu máy tính đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á, sẽ góp phần rất lớn vào việc việc phát triển ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam. Phần nữa, khi Siêu máy tính được đưa vào sử dụng sẽ giảm được rất nhiều chi phí và công lao động trong các ngành sản xuất, dự báo....

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục có những buổi làm việc tiếp theo để dự án sớm hình thành và xây dựng tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266