Hồng Hải – nhà đầu tư lớn tại Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Ngày 29/9/2009, đoàn cán bộ của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (BQL KCNC HL) do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Nguyễn Văn Lạng làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc với Tập đoàn Hồng Hải và đi thăm một số địa điểm triển khai dự án của Tập đoàn tại các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đón tiếp đoàn tại địa điểm nhà máy tại Khu Công nghiệp Quế Võ tỉnh Bắc Ninh, Lãnh đạo Tập đoàn tại Việt Nam đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của tập đoàn và giới thiệu về các hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam.

Cho đến nay, Tập đoàn Hồng Hải đã thành lập 7 công ty con tại Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất, phát triển hạ tầng, quản lý khu công nghiệp, quản lý đô thị, kỹ thuật xây dựng, v.v…

Bắt đầu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2007, Tập đoàn đã triển khai các dự án đầu tư xây dựng với tốc độ nhanh chóng. Mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế nhưng các dự án đã bước đầu có những tiến triển. Cho đến nay tập đoàn đã có hơn 2.500 lao động tại tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, với mức lương bình quân cho lao động Việt Nam là 1.450.000 đồng.

Tuy nhiên, Ông Từ Anh Kiệt, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn tại Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế nên doanh thu năm 2008 tại Việt Nam không đáng kể so với tổng doanh thu 63 tỷ USD của cả Tập đoàn. Ông cũng cho biết điện, nước, viễn thông và bãi công là 3 vấn đề mà tập đoàn lo ngại khi đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt là vấn đề điện, tuy tập đoàn đã xin tự đầu tư một đường dây riêng nhưng do nguồn điện không đủ nên tình trạng mất điện vẫn xảy ra tương đối thường xuyên, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã đánh giá cao những thành tựu của tập đoàn và dành thời gian thị sát tình hình nhà máy sản xuất cũng như các cơ sở vật chất như khu ký túc xá, khu nhà ăn, v.v…

Tập đoàn Hồng Hải đã bày tỏ ý định đầu tư vào Khu Tiện ích trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc và đến nay đang triển khai các thủ tục để thực hiện quy hoạch chi tiết và xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

* Một số hình ảnh nhà máy của Tập đoàn Hồng Hải tại Bắc Ninh:

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266