Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Cao họp tổng kết hoạt động năm 2010 và dự kiến kế hoạch năm 2011

23:10 - 02/05/2017

Ngày 31/12/2010, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Cao (HBI) đã tổ chức hội nghị nhằm đánh giá công tác đã triển khai, kết quả đạt được năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Trưởng Ban, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng, và đại diện các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa lạc (HHTP) đã đến tham dự.


Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Ban và sự hỗ trợ và phối hợp kịp thời của các đơn vị chức năng trực thuộc Ban, các hoạt động của HBI ngày càng được hoàn thiện theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong năm 2010 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn như hệ thống pháp lý, vị trí địa lý, trình độ chuyên môn (năng lực cán bộ) hay nguồn tài chính. Cụ thể hơn, trung tâm đã nỗ lực không ngừng nhằm hoàn thiện bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực cán bộ, thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp ươm tạo, tìm kiếm lựa chọn các đối tượng tiềm năng tham gia ươm tạo, tăng cường mối quan hệ với các trường đại học-Viện nghiên cứu-doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trung tâm luôn tìm kiếm, thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước…


Hiện tại có 10 doanh nghiệp đang tham gia ươm tạo tại Trung tâm và 5 doanh nghiệp đang trong thời kỳ tiền ươm tạo. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp tại trung tâm ước đạt 25 tỷ đồng trong năm, thu hút số lượng lao động khoảng 240 người và thu nhập bình quân đầu người đạt từ 3 đến 6 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã dược giao chủ trì đề tài cấp nhà nước về nghiên cứu xây dựng quy trình tổng hợp và ứng dụng xử lý ô nhiễm nước hồ Trúc Bạch. Kết quả đạt được trong giai đoạn đầu là đã xây dựng mô hình xử lý nước hồ đáp ứng yêu cầu giảm thiểu ô nhiễm trong dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và tiến tới đạt 60% chất lượng nước mặt B2 của QCVN 08:2008/BTNMT. Cũng trong năm 2010, Trung tâm được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao theo quyết định số 79/QĐ-CNCHL của Trưởng Ban và một số hạng mục công việc của dự án đã được thực hiện.

Trên cơ sở những công việc đã thực hiện được năm 2010, trong năm 2011 Trung tâm dự kiến thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như:
1. Tiếp tục nâng cao năng lực cán bộ thông qua các chương trình đào tạo,
2. Bổ sung nhân sự, ổn định bộ máy tổ chức,
3. Triển khai xây dựng dự án vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao
4. Tiếp tục thực hiện đề tài xử lý ô nhiễm nước hồ Trúc Bạch
5. Liên tục tìm kiếm lựa chọn các đối tượng có tiềm năng tham gia ươm tạo
6. Phát triển hoạt động ươm tạo cả về chiều rộng và chiều sâu
7. Nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ
8. Đẩy mạnh các hoạt động PR của trung tâm
9. Triển khai các nội dung trong thỏa thuận hợp tác đã ký kết với các đơn vị và mở rộng các hoạt động hợp tác liên kết với các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Trưởng Ban, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, biểu dương khen ngợi những thành quả đã đạt được của Trung tâm.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266